Nếu bạn đang tự hỏi liệu trong những tháng gần đây, MSI có cho ra mắt dòng máy tính xách tay mới nào không thì MSI PR620 chính là câu trả lời thỏa đáng. MSI đã dành toàn bộ thời gian để phát triển chiếc máy tính xách tay tạo Anion đầu tiên trên thế giới và đang được trình diễn tại CeBIT 2008.

Anion là các ion mang điện nên có tác dụng hạn chế vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Môi trường nhiều anion sẽ làm tăng công năng thần kinh giao cảm của con người, khiến con người cảm thấy sảng khoái vui vẻ, tăng thêm hồng cầu trong máu.

Theo nghiên cứu, không khí ở vùng bờ biển chứa một lượng khá lớn anion. Các anion này được gọi là "vitamin không khí", chúng theo đường hô hấp vào cơ thể con người, cải thiện hoạt động của phổi, tăng thêm khả năng hấp thụ oxy và thải khí cacbonic. Thông thường ở những nơi công cộng trong thành phố, mỗi xăngtimet khối không khí có từ 10-20 anion, trong phòng ở có từ 40-50 anion/cm3, ở bãi cỏ hoặc công viên có 100-200 anion/cm3, trong khi đó ở vùng bờ biển có tới 10.000 anion/cm3, nhiều gấp mấy trăm lần so với trong phòng ở.

MSI PR620 chính là một nguồn tạo anion, thiết bị có khả năng tạo ra tới 300.000 anion/cm3 gấp 3 lần so với số lượng 100.000 anion bạn có thể tìm thấy ở những vùng núi cao.

Theo Richard Stewart, giám đốc Marketing của MSI Anh quốc, thì hãng đang tiến tới việc tạo ra các thiết bị công nghệ thân thiện với môi trường không chỉ bằng cách tiết kiệm năng lượng. Tại CeBIT 2008, thông qua thiết bị đo lượng anion có thể thấy được rằng không khí xung quanh chiếc laptop này có chứa 174.000 anion/cc.

Ngoài khả năng làm sạch không khí, PR620 còn được trang bị nút Turbo tương tự như MSI GX600 cho phép thực hiện ép xung bộ vi xử lý ngay cả khi nguồn điện vẫn được bật, đồng thời kích hoạt chế độ Turbo-battery để kéo dài thời gian của pin thêm từ 15 - 20%. 

Vĩnh Duy (Theo custompc)



Bình luận

  • TTCN (0)