Phiên bản Preview đầu tiên của IE10 dành cho Windows 7 đã chính thức được phát hành, mang đến nhiều cải tiến đáng kể so với phiên bản IE9 đi kèm trong Windows 7 trước đó.

Ryan Gavin, Tổng Giám đốc nhóm IE của Microsoft cho rằng có một loạt các khả năng mới được Microsoft tích hợp vào trình duyệt IE10 cho Windows 7. Ngoài engine Chakra và JavaScript mới, IE10 trên Windows 7 cũng được cải tiến với các API hỗ trợ cảm ứng và các biện pháp an ninh được thêm vào như tính năng Do Not Track, được bật lên theo mặc định.

Cũng theo ông Gavin, IE10 đảm bảo 2 yếu tố cảm ứng và tốc độ, đạt được những điểm chuẩn cao về tốc độ tải trang cũng như cho phép tương tác với màn hình cảm ứng. Ông cho biết: "Chúng tôi đã học được những bài học về sự khó khăn với giao diện cảm ứng. Tiêu chuẩn mới của trình duyệt được tạo ra để mang lại cho người sử dụng một nền tảng duyệt web thế hệ tiếp theo tốt hơn".

Tuy nhiên, Gavin cũng lưu ý rằng Windows 8 là nền tảng lí tưởng cho IE10 nhờ sự tối ưu cho khả năng cảm ứng, bên cạnh đó phiên bản IE10 trên Windows 8 cũng có khả năng ngăn chặn 99% phần mềm độc hại.

Rob Mauceri, quản lí nhóm IE tiết lộ: "Tính năng bảo mật bổ sung trong phiên bản IE10 dành cho Windows 7 bao gồm các dịch vụ SmartScreen và quét tập tin tải về, đặc biệt tối ưu cho phiên bản IE10 64 bit".

Theo Gavin, người sử dụng IE9 trên Windows 7 sẽ được tự động nâng cấp liên phiên bản IE10 nếu tính năng Windows Update được thiết lập cập nhật tự động, người dùng có thể thiết lập trong Control Panel.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)