Một nguồn tin không chính thức cho biết hai gã khổng lồ Google và Microsoft, cùng với hai công ty truyền thông khác đang muốn mua lại web site tin tức dựa trên cộng đồng Digg. Mặc dù tin đồn về việc bán web site này đã có từ 2 năm nay, nhưng theo nguồn tin thì hiện nay cả 4 công ty này đang đàm phán nghiêm túc với Digg và có thể một cuộc mua bán sẽ sớm xảy ra.

Có nhiều khả năng Digg sẽ được bán với giá thấp hơn đáng kể so với con số 300 triệu USD mà ngân hàng Allen & Co. đã đề nghị năm 2007. Google có thể sẽ đưa ra mức giá khoảng 200 - 225 triệu USD, đây là mức giá mà Digg có thể sẽ chấp nhận.

Trong khi đó, Microsoft sẽ nhắm đến một mức giá thấp hơn. Rất bình thường, bởi phần lớn doanh thu của Digg hiện nay có từ hợp đồng quảng cáo 3 năm với Microsoft vào năm ngoái, nên Microsoft sẽ không đưa ra giá dựa trên doanh thu của Digg. Trong trường hợp Digg được bán cho Google, Microsoft sẽ có thể chấm dứt hợp đồng quảng cáo này, điều mà chắc chắn Google cũng biết. Nhưng nếu Google hớt tay trên được Digg thì đó có thể coi là một cú tát vào mặt Microsoft. Vì vậy, tất nhiên, Microsoft sẽ không dễ dàng "nhường" Digg cho Google, điều này có thể dẫn đến một cuộc đấu giá, đặc biệt là khi còn có 2 công ty khác chưa biết danh tính tham gia.

Câu chuyện thành công của Digg khá ngắn gọn. Web site này "ra đời" từ năm 2004, sau đó nhanh chóng bùng nổ vào năm 2005 khi một user đưa lên Digg một đường link đến thông tin trong chiếc ĐTDĐ bị hack của cô nàng ăn chơi Paris Hilton, dẫn đến số lượng khách ghé thăm tăng lên khủng khiếp và vụ việc này làm Rose nhận ra tiềm năng của web site mà anh tạo ra. Từ khi được thành lập đến nay, Digg đã thu được khoảng 11,3 triệu USD.

Thanh Hải (theo Electronista)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

CEO của Digg, Jay Adelson, đã phủ định chuyện này, nói rằng sẽ không có vụ mua bán nào cả http://bit.ly/aqzejD