Larson-Green, một Phó Chủ tịch của mảng Windows, đã được đề cử lên làm người lãnh đạo mảng này thay cho Steven Sinofsky, người đã rời công ty. Vậy Larson-Green là ai?

Julie Larson-Green sẽ đảm nhận vai trò kĩ sư trưởng Windows và bộ phận kĩ thuật phần cứng. Tami Reller sẽ tiếp tục là Giám đốc tài chính và Giám đốc tiếp thị, chịu trách nhiệm cho việc giới thiệu Windows đến các doanh nghiệp. Cả 2 vị này sẽ báo cáo trực tiếp cho CEO Steve Ballmer của Microsoft, theo thông cáo báo chí của Microsoft đưa ra.

Julie Larson-Green từng là Phó Chủ tịch doanh nghiệp, quản lí chương trình và bộ phận khách hàng của Windows. Bà không có gì lạ với Windows khi đã đứng đầu nhóm khoảng 1200 đến 1400 nhà nghiên cứu, nhà quản lí nội dung, quản lí dự án và các thành viên khác.

Trong bài phỏng vấn hồi tháng 3/2010, Larson-Green được biết đến là người phụ trách lập kế hoạch cho Windows. Đồng nghiệp Jon DeVaan của cô và nhà phát triển George Grant là những người chịu trách nhiệm trong hoạt động giới thiệu và thử nghiệm về Windows. Đây là đội ngũ cốt lõi và có thể xem là một cấu trúc mới cho nhóm phát triển Windows kể từ khi Windows 7 được phát hành. Thay vì tổ chức nhóm khách hàng của Windows, nhóm này hoạt động giống như nhóm phát triển MS Office, điều này khiến việc các nhà lãnh đạo của nhóm Windows được chuyển đến từ nhóm Office đã không gây quá nhiều ngạc nhiên.

Larson-Green tốt nghiệp ngành quản lí kinh doanh của Đại học Western Washington, từng làm việc cho một công ty tại Aldus, một nhà sản xuất phần mềm máy tính để bàn. Tại đây, cô đảm nhận việc hỗ trợ các dòng sản phẩm của hãng.

Microsoft phát hiện ra Larson-Green sau khi cô tham dự một buổi trò chuyện của Microsoft về chương trình biên dịch Borland và cô được yêu cầu làm việc cho nhóm Visual C+. Năm 1993, cô đã tham gia vào nhóm phát triển Visual C++ với trách nhiệm phát triển môi trường tích hợp. Cô chuyển đến nhóm Internet Explorer, nơi cô chịu trách nhiệm cho việc phát triển trải nghiệm người dùng cho IE 3.0 và IE 4.0. Sau đó, vào năm 1997 cô lần đầu tiên được tham gia nhóm quản lí chương trình FrontPage, trực thuộc Office. Cô cũng đã có một thời gian làm việc trong nhóm SharePoint Services Team, trở lại với tên gọi SharePoint sau khi được đặt tên là Office.Net.

Sau đó Larson-Green chịu trách nhiệm trong khâu thiết kế giao diện người sử dụng cho Office XP, Office 2003 và Office 2007.

Trong một thời gian dài làm việc tại Microsoft, cô được các nhà quản lí và nhân viên kiểm tra bày tỏ tình cảm mến mộ. Cô được hi vọng tạo ra một môi trường giao diện tương tác của Windows tốt hơn cho tất cả các thành phần khách hàng mà Microsoft đang hướng đến.

Theo NLĐ/CNET




Bình luận

  • TTCN (1)
Hiếu Tròn  25905

Lại một nữ lãnh đạo xinh đẹp nữa Wink