Một tin đồn cho biết Microsoft đang có kế hoạch ra mắt smartphone Windows Phone của riêng mình và sẽ bán nó đầu tiên tại Trung Quốc. Tuy nhiên, để thành công tại thị trường này Microsoft sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn.

Kể từ khi kí một bản hiệp ước mang tính bước ngoặt với Nokia, đã từng rộ lên tin đồn rằng Microsoft đang có ý định chế tạo smartphone riêng. Thậm chí tờ Nhật báo Phố Wall còn tiết lộ rằng một trong những nhà cung cấp chính của Microsoft tại châu Á đang tiến hành thử nghiệm một thiết bị mới.

Trung Quốc hiện tại được coi là sân chơi lớn nhất của các nhà chế tạo smartphone chứ không phải Mỹ khi thị trường này chiếm tới 27% lượng tiêu thụ smartphone của thế giới. Khi xác định chiến đấu tại thị trường này, Microsoft sẽ phải đối đầu với rất nhiều các nhà sản xuất smartphone giá rẻ trong nước vốn đã rất được ưa chuộng, thêm vào đó là HĐH chiếm tới hơn 2/3 thị phần trong nước này là Android. Không chỉ có vậy, việc sản xuất một smartphone giá rẻ nhưng đa tính năng lại không phải là điều dễ dàng với một nhà sản xuất mới bước vào lĩnh vực sản xuất smartphone.

Trước đây, Microsoft từng tấn công vào lĩnh vực smartphone với Kin, tuy nhiên sản phẩm đã nhanh chóng bị khai tử. Theo chuyên gia tại IDC, Microsoft có lẽ sẽ không vội chế tạo ngay một chiếc smartphone khác, thay vào đó, công ty có thể đang cung cấp một số hướng dẫn nhỏ cho các đối tác sản xuất, hoặc lập một "Kế hoạch B" nếu Nokia thất bại trong việc quảng bá hình ảnh của Windows Phone.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)