Eee PC ASUS

Hãng máy tính nổi tiếng ASUS vừa mới công bố rằng họ chuẩn bị cung cấp dòng máy tính ASUS Eee PC đi kèm là hệ điều hành của Microsoft - Windows XP thay vì sử dụng hệ điều hành Linux như trước đây. Eee PC cung cấp một nền tảng tự do, dễ dàng và tiện lợi cho việc tích hợp các thiết bị, ứng dụng cũng như các dịch vụ khác.

Bên cạnh hệ điều hành Windows, khi sử dụng PC Eee khách hàng còn có thể truy nhập vào Windows Live để thiết lập chế độ quản lý phần mềm, các dịch vụ một cách hiệu quả và an toàn thế giới trên Internet. Một vài đặc tính khác trong đó có Windows Live Mail, dịch vụ này cho phép hợp nhất nhiều tài khoản email khác nhau vào cùng một chỗ để thuận lợi hơn cho người dùng. Windows Live Messenger giúp cho mọi người có thể kết nối với nhau một cách dễ dàng và nhanh chóng, Windows Live Photo giúp dễ dàng trong việc tổ chức, gửi, tải, và chia sẻ hình ảnh với bạn bè và gia đình; đặc biệt với Windows Live Family Safety còn giúp cho gia đình bạn an toàn hơn trong thế giới mạng, với những tính năng bao gồm trình duyệt và Website quản lý an toàn cho trẻ nhỏ.

Hơn nữa, những sự cải biến của ASUS Eee PC được gộp lại trong Microsoft Work, trang bị cho người sử dụng nhiều ứng dụng bao gồm xử lý văn bản, bảng biểu, quản lý cơ sở dữ liệu. Tuy nhiên có một hạn chế là không phải tất cả mọi phiên bản ngôn ngữ của Eee PC đều hỗ trợ tốt cho Microsoft Work.

Trong thời gian này ASUS không hề tiết lộ bất kì một chi tiết nào của phiên bản Windows XP sẽ được cài đặt trên dòng máy xách tay này.

Việc cho ra đời dòng Eee PC với Windows được thiết lập trước không phải là sáng kiến duy nhất. ASUS đã công bố rằng họ đã sẵn sàng cho vài sự cải tiến với sự ra đời tiếp theo của Eee PC 900, những kỹ thuật mới này đó là 1 GB bộ nhớ, và dung lương lưu trữ là 12 GB.

Trong đầu tháng tư hãng sẽ tung ra thị trường phiên bản của Eee PC chạy Windows và đến hè sẽ là phiên bản Eee PC 900, hãng cũng cho biết mức giá tham khảo là 399 EUR (tương đương 611 USD).

ngotrung (theo Xbitlabs)



Bình luận

  • TTCN (0)