RIM đã phát hành phiên bản beta của BlackBerry Messenger (BBM), ứng dụng trò chuyện độc quyền, BBM 7.0, được trang bị tính năng gọi thoại qua Wi-Fi có tên BBM Voice.

BBM Voice cho phép người dùng BlackBerry dùng gọi thoại với người dùng BlackBerry khác trên toàn cầu qua mạng Wi-Fi, nhờ vậy họ có thể bỏ qua nhà mạng di động để tiết kiệm số tiền hàng tháng.

Tính năng thoại được tích hợp trực tiếp vào BBM và người dùng chỉ cần mở một cửa sổ chat với một số liên lạc, sau đó bấm vào nút BBM Voice ở góc trên bên phải cửa sổ để bắt đầu thực hiện một cuộc gọi. Nút BBM Voice cũng hiển thị trạng thái liên lạc BBM bằng cách chuyển sang màu xanh khi một ai đó xuất hiện, màu đỏ khi họ đang bận và màu xám khi họ không kết nối vào mạng Wi-Fi hoặc không xuất hiện.

Màn hình gọi thoại BBM Voice được thiết kế để trông giống như màn hình điện thoại gốc của BlackBerry, do đó người dùng sẽ khá quen thuộc. Người dùng vẫn sẽ nhận được cuộc gọi thoại BBM đến khi đang thực hiện một cuộc gọi BBM khác nhưng cuộc gọi đang thực hiện sẽ tắt đi nếu người dùng chấp nhận nghe cuộc gọi mới. Và người dùng BBM Voice vẫn có thể sử dụng smartphone của mình cho các cuộc trò chuyện BBM hay các hoạt động khác khi đang thực hiện cuộc gọi thoại với BBM.

Theo BlackBerry, hãng không thể vô hiệu hóa hoặc sửa đổi tính năng thoại của BBM để khách hàng sử dụng mạng di động cho các cuộc gọi thoại.

Tính năng BBM Voice qua Wi-Fi của BBM 7.0 tương thích với các thiết bị chạy BlackBerry OS 6.0 hoặc cao hơn nhưng kế hoạch của RIM là phát triển tính năng thoại qua BBM cho cả BlackBerry 5.0 trong tương lai. RIM cho biết hiện không có kế hoạch kích hoạt tính năng gọi thoại của BBM trên mạng di động. Cuộc gọi BBM Voice được giới hạn 2 người dùng trực tiếp mà không cho phép thực hiện trong một nhóm.

Ngoài tính năng BBM Voice, BBM 7.0 cũng được trang bị 16 biểu tượng cảm xúc.

Với tính năng BBM Voice, người dùng có thể tiết kiệm số phút thực hiện cuộc gọi thoại di động hàng tháng hoặc thực hiện cuộc gọi quốc tế. Tuy nhiên, BBM Voice chỉ làm việc với BlackBerry và được cung cấp miễn phí thông qua BlackBerry Beta Zone của RIM. BlackBerry Beta Zone hiện chỉ được cung cấp cho người dùng BlackBerry ở một số khu vực, do đó BBM 7.0 cũng chỉ có sẵn cho người dùng BlackBerry ở một số quốc gia mà thôi.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)