Steve Wozniak chưa bao giờ ngần ngại khi phải bày tỏ cảm nhận thật của ông về nhiều chủ đề khác nhau. Ngay cả Apple cũng không phải là ngoại lệ.

Tại một sự kiện gần đây ở Brussels, ông đã nhận được nhiều câu hỏi từ các cử tọa về những điều mà ông hối tiếc nhất trong cuộc đời, dự đoán về tương lai của lĩnh vực công nghệ cũng như suy nghĩ của ông về việc Scott Forstall ra đi. Tuy nhiên, có lẽ màn hỏi đáp thú vị nhất chính là xoay quanh mối quan hệ giữa Apple và Microsoft.

Khi được hỏi về suy nghĩ của ông về cuộc chiến sáng tạo giữa các hãng công nghệ hiện nay, đặc biệt là giữa Microsoft và Apple, vị đồng sáng lập nên Apple cùng Steve Jobs đã thẳng thắn, thành thật thừa nhận rằng ông rất “lo” rằng Microsoft có thể trở nên sáng tạo hơn so với Apple.

Cụ thể hơn, Wozniak khẳng định Microsoft nghiêng về kiểu sáng tạo mà khi “bạn bắt gặp sản phẩm của họ, bạn sẽ phải thốt lên “Ồ, họ thực sự thay đổi một cách toàn diện” – hay “Whoa họ không đi theo hướng mà tất cả những người khác vẫn đi”. Ông cũng lo sợ rằng Microsoft đã dành trọn 3 năm qua thai nghén những sáng tạo mới, mang tính đột phá trong khi Apple chỉ quen với việc “tung ra iPhone mới nhất và hơi tụt lại phía sau về mặt ý tưởng”.

Và mặc dù Apple hiển nhiên vẫn cải tiến các sản phẩm của hãng mỗi năm, song Wozniak nhấn mạnh rằng “cải tiến không phải là sáng tạo theo phong cách Apple”. Trong quá khứ, Apple thành công là vì họ đã tạo ra được những sản phẩm gây ngỡ ngàng cho người khác, thực sự ngoài dự kiến, ngoài tưởng tượng. Nhưng hiện tại thì sao? Apple có vẻ như đang dẫm lại một thời “sai lầm” của mình trước đây là chỉ tung ra một model Macintosh mới, nâng cấp hàng năm.

Theo Vietnamnet



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Triết Học  953

Kiện

Apple dạo này đăng ký và mua bản quyền nhiều, chắc đang chuẩn bị cho thời kỳ kiện cáo Big Grin