Gã khổng lồ trên lĩnh vực tìm kiếm đã được CNNMoney đánh giá là một trong những công ty có môi trường làm việc tốt nhất. Dẫn đầu danh sách năm nay là hãng phần mềm SAS.

Trong bảng xếp hạng 25 công ty có môi trường làm việc tốt nhất thế giới năm nay do CNNMoney công bố, Google đứng thứ 2 với sự đánh giá cao các khóa huấn luyện cho nhân viên của hãng.

Công ty này cung cấp các chương trình đào tạo nhân viên tiên tiến, được thực hiện bởi 43 lãnh đạo cao cấp của họ ở 14 chi nhánh trên phạm vi toàn thế giới.

Các kĩ sư của Google cũng có thể trao đổi vấn đề mà họ quan tâm với những kĩ sư cao cấp thông qua chương trình có tên "EngAdvisors". Từ khi ra đời vào năm 2009, đã có 900 kĩ sư sử dụng chương trình này.

Như vậy, so với năm ngoái, Google đã nhảy 2 bậc, từ vị trí thứ 4 lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng của CNNMoney.

Tuy nhiên, Google vẫn chưa phải là nơi có môi trường làm việc lí tưởng nhất, nơi đó chính là công ty phần mềm SAS.

Nhà cung cấp phần mềm và dịch vụ phân tích kinh doanh cho khối doanh nghiệp lớn và chính phủ này đã tăng từ vị trí thứ 2 lên vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng nhờ vào những chương trình cho phép nhân viên tiếp cận dễ dàng với lãnh đạo cấp cao.

Mỗi tháng, tất cả các nhân viên của SAS được mời tham dự một buổi ăn sáng có tên "Conversations Over Coffee" do chính CEO Jim Goodnight chủ trì. Bất kì chủ đề nào cũng có thể được thảo luận trong buổi gặp gỡ đó.

Đứng thứ 3 trong danh sách những công ty có môi trường làm việc tốt nhất là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ NetApp nhờ những nổ lực tổ chức các buổi họp thường kì để giới thiệu nhân viên mới với quản lí cấp trên.

Vị trí thứ 5 thuộc về Microsoft, các công ty công nghệ cao khác có mặt trong danh sách này gồm Autodesk, Intel, và Cisco.

Theo CNNMoney




Bình luận

  • TTCN (0)