iPad Mini không giành doanh số của các mẫu iPad khác. Ảnh: Latinotimes.

Một nhà phân tích cho rằng iPad 7,9 inch tạo cơ hội cho Apple tiêu thụ được nhiều mẫu iPad cỡ lớn, hơn là cạnh tranh với chính "anh em" của mình.

Matthew Hoffman, một nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường Cowen & Co vừa thực hiện một bài khảo sát trên 1.225 người trưởng thành ở Mỹ về các lựa chọn mua máy tính bảng trong tương lai của họ.

Kết quả cho thấy, có 12% người tham gia trả lời rằng họ sẽ mua iPad Mini trong vòng 18 tháng tới. Tuy nhiên, có tới 16,6% nói rằng họ vừa mua máy tính bảng mới để thay thế cho mẫu iPad Mini đang dùng và 29% trong số người này thay thế iPad Mini bằng một mẫu iPad khác. Vì vậy, nhà phân tích này nhận định rằng "iPad Mini có vai trò giúp cho nguồn cầu từ phía người dùng tăng lên nhiều hơn là giành giật doanh số với các sản phẩm 'cùng mẹ' khác".

Nhận xét của ông Hoffman được coi là ngược với nhận định của các nhà phân tích khác từng nêu ra trước đây. Vào tháng 10 năm nay, Gene Munster của công ty Piper Jaffray, cho biết, iPad Mini giành lấy 20% doanh số của những "người anh em" khác. Cụ thể, "cứ 5 triệu chiếc iPad Mini bán ra là có một triệu chiếc iPad 9,7 inch bị để lại trên kệ".

Thậm chí, vào tuần trước, ông Munster vẫn một mực khẳng định rằng iPad Mini có thể gây ảnh hưởng tới doanh số của những mẫu iPad khác. Nhà phân tích này đưa ra minh chứng là trong một cuộc khảo sát của ông, có tới 90% số người đứng xếp hàng trước của Apple Store là để mua iPad Mini.

Trước khi iPad Mini chính thức trình làng, giới phân tích cũng đã tỏ ra e ngại về việc mẫu máy tính bảng cỡ nhỏ này sẽ gây ảnh hưởng, thậm chí cạnh tranh trực tiếp với những model iPad khác. Tình trạng iPad 7,9 inch tiêu thụ tốt hơn iPad thế hệ bốn trong khoảng thời gian cuối tháng 10, đầu tháng 11 cũng khiến cho không ít người băn khoản về việc liệu các sản phẩm của iPad có quay ra "đá nhau".

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)