Vì công việc buộc ta phải truy cập Internet mọi lúc mọi nơi ở bất cứ đâu, thì việc truy cập Internet thông qua các thiết bị di động là việc cần thiết. Những trình duyệt web sau đây vừa miễn phí vừa mạnh mẽ dành cho các thiết bị di động.

Tương tự như các trình duyệt web trên PC, các trình duyệt web trên các thiết bị di động như điện thoại di động hoặc PDA được xây dựng giúp cho nội dung của trang web hiển thị một cách hoàn hảo nhất và vừa với kích thước màn hình của điện thoại di động. Thêm vào đó, các trình duyệt web dành cho di động cũng cần phải có thiết kế sao cho có dung lượng bé và tương thích với tốc độ của đường truyền wireless trên di động, mà thông thường tốc độ này sẽ rất chậm.

Với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của công nghệ di động, thì các trình duyệt web dành cho thiết bị cầm tay này cũng ngày càng phát triển để đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. Sau đây là một số trình duyệt web miễn phí tốt nhất dành cho các thiết bị di động của bạn. Những trình duyệt web sau đây ngoài việc thừa hưởng đầy đủ các tính năng của những “người anh em” nổi tiếng dành cho PC còn có những tính năng riêng tương thích với hệ điều hành của các thiết bị di động, và trên hết, chúng hoàn toàn miễn phí.

Mozilla Minimo

Là một sản phẩm của Mozilla, do đó, Minimo có đầy đủ tính năng và sức mạnh của các trình duyệt web nổi tiếng trên PC như Firefox hay ThunderBird. Sau đây là một số đặc tính của chương trình :

- Hỗ trợ duyệt web theo tab, bookmark các trang web một cách dễ dàng.

- Cho phép đặt trang chủ của trình duyệt cho những lần truy cập.

- Hỗ trợ đọc tin RSS.

- Tính năng bảo mật cao.

- Hỗ trợ Widget và cài đặt thêm các Extension (tương tự như ở Firefox)

Hệ điều hành tương thích : Windows Mobile

Microsoft IE for Mobile

Tương tự như Internet Explorer dành cho PC, Microsoft Internet Explorer for Mobile cũng là trình duyệt mặc định đối với các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Windows của Microsoft. Tuy nhỏ gọn nhưng Microsoft IE for Mobile cũng có đầy đủ các tính năng của “người anh em” và còn được mở rộng các tính năng khác để tương thích với người dùng sử dụng cả PC và thiết bị di động, như :

- Chuyển đổi danh mục Favourites lưu trên PC qua thiết bị di động.

- Thay đổi hình thức hiển thị dưới dạng toàn màn hình hay hiển thị theo dạng cột.

Hệ điều hành tương thích : Windows Mobile

Opera Mini

Bất kể khi nào bạn muốn truy cập vào email, đọc tin RSS hay truy cập các thông tin cá nhân, Opera Mini là giải pháp nhanh chóng và an toàn cho bạn. Opera Mini là sựa lựa chọn tuyệt vời cho những thiết bị di động không thu được kết quả tốt khi duyệt web bằng các trình duyệt khác. Thừa hưởng các tính năng và đặc tính từ trình duyệt Opera dành cho PC, Opera Mini xuất hiện trên các thiết bị di động với một giao diện đẹp mắt và tốc độ lướt web nhanh và khá ổn định.

Ngoài ra, Opera Mini không yêu cầu thiết bị di động của bạn phải sử dụng một hệ điều hành nào, mà chỉ cần máy đó hỗ trợ Java là đủ. Bạn có thể coi danh sách và các hướng dẫn cài đặt của các thiết bị di động có thể sử dụng Opera Mini tại : http://www.operamini.com/download/wap/

(Theo Dantri) 



Bình luận

  • TTCN (0)