Hôm qua (15/11), Dell công bố báo cáo tài chính Q3/2012 kết thúc vào ngày 2/11 vừa qua. Lợi nhuận của hãng đã giảm 47% so với quý cùng kì mà nguyên nhân chủ yếu là do thị trường PC đang trượt dốc.

Theo đó, doanh thu quý vừa qua của Dell đạt 13,7 tỉ USD, giảm 11% so với quý 3 năm rồi và thấp hơn mức dự đoán 13,9 tỉ USD mà các nhà phân tích đưa ra trong cuộc thăm dò do Thompson Reuters thực hiện.

Thu nhập ròng của hãng đạt 475 triệu USD, tức 0,27 USD trên mỗi cổ phiếu, giảm 47% so với mức 893 triệu USD của quý cùng kì năm rồi.

Mảng PC vẫn chiếm khoảng một nửa doanh thu của công ty có trụ sở tại Texas này, do đó, sự sụt giảm của thị trường máy tính gây thiệt hại cho Dell.

Cụ thể, doanh thu của nhóm máy tính để bàn giảm 8%, xuống mức 3,1 tỉ USD, trong khi nhóm sản phẩm di động, bao gồm laptop, giảm đến 26%, xuống 3,5 tỉ USD. Doanh số bán hàng của thiết bị lưu trữ, dịch vụ và phần mềm của Dell cũng không đạt mức cùng kì. Điểm sáng duy nhất trong kết quả kinh doanh của hãng quý vừa qua là nhóm kinh doanh máy chủ và hệ thống mạng với mức tăng 11%.

Trong nổ lực tăng trưởng kinh doanh, Dell đang chuyển hướng sang dòng máy tính cao cấp nhằm đạt lợi nhuận cao hơn trên mỗi đơn vị sản phẩm. Tuy nhiên, theo khảo sát của IHS iSuppli, khách hàng lại đang có xu thế ưa chuộng các máy tính giá rẻ, hiệu suất thấp, thị phần máy tính cao cấp ước tính chỉ đạt 6% trong năm nay.

Theo PC World




Bình luận

  • TTCN (0)