Giải pháp lưu trữ đám mây Kleii, vừa cho ra mắt chương trình hỗ trợ sinh viên trong khu vực Châu Á, đồng thời đã bổ nhiệm ông Elan Oren, cựu Giám đốc điều hành của iMesh làm chủ tịch cho dự án này.

Nếu bạn là fan của dịch vụ lưu trữ đám mây, bạn đã nghe về Space Race gần đây của Dropbox. Chương trình thu hút đông đảo sinh viên đăng kí để giúp nhau có được nhiều dung lượng lưu trữ. Và trong khu vực châu Á, Kleii, cũng đã khởi xướng một chương trình tương tự hỗ trợ hơn một nghìn trường Đại học tại Đông Nam Á.

Mục tiêu của Kleii là hỗ trợ các trường mà Dropbox đã bỏ lỡ. Space Race của Dropbox chỉ hỗ trợ 30 trường ở Việt Nam, trong khi Kleii hỗ trợ hơn 300 trường ở địa phương và nhiều hơn thế nữa trong khu vực Đông Nam Á. Kleii xem đây là cơ hội để sở hữu một phần thị trường dịch vụ lưu trữ đám mây trong khu vực Đông Nam Á.

Theo ông Nguyễn Tuấn Sơn, đồng sáng lập và CEO của Kleii, năm quốc gia hàng đầu có người sử dụng kleii nhiều nhất là Việt Nam, Indonesia, Mỹ, Brazin và Thái Lan, theo thứ tự giảm dần. Kể từ khi ra mắt cách đây năm tháng, Kleii đã có hơn nửa triệu khách truy cập mỗi tháng với 30% trong số đó là thành viên đã đăng kí . Kleii cũng đang có các cuộc đàm phán bí mật với những đối tác lớn tại Mỹ và châu Âu và có khả năng dịch vụ của họ sẽ được cài đặt trên hơn hai triệu thiết bị tại châu Á trong thời gian tới. Một trong những phương pháp tiếp cận thị trường khác mà Kleii đang ấp ủ là tích hợp với các mạng xã hội Việt Nam, một động thái tương tự như Dropbox hợp tác với Facebook cho phép chia sẻ tập tin theo nhóm.

Với sự hiểu biết rằng cơ sở hạ tầng thanh toán trực tuyến trong khu vực Đông Nam Á còn chưa được tốt, Kleii cũng đã tích hợp nhiều phương thức thanh toán thay thế. Điều này cho phép người sử dụng Kleii không chỉ đăng kí và trả tiền thông qua thẻ tín dụng của họ mà còn thông qua thẻ ATM hoặc thông qua thẻ nạp tiền. Việc cung cấp các tính năng như vậy khiến Kleii có ưu thế hơn các đối thủ phương Tây vì họ hiểu làm thế nào để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu địa phương.

Và trong thời gian gần đây, Kleii cũng đã mời Elan Oren làm chủ tịch công ty. Elan từng là người sáng lập & giám đốc điều hành của website iMesh, một trong những website về âm nhạc trực tuyến lớn nhất tại Mỹ với hơn 50 triệu thành viên. Ông còn thành lập LeanWay vào năm 2004, một công ty phát triển giải pháp truyền dữ liệu và thiết kế xử lí sự kiện, đã được bán cho Amdocs với giá hơn 10 triệu USD vào hai năm sau đó.



Bình luận

  • TTCN (1)
Tro Choi Vui  373

Cứ miễn phí là sinh viên thích