Dòng máy tính bảng của Microsoft hiện đang là thiết bị Windows 8 đình đám nhất trên thị trường, hãng quảng cáo AdDuplex cho biết.

“Surface RT được nhắc tới nhiều nhất trên mặt báo và cũng được người dùng để ý nhiều nhất trong số tất cả các thiết bị Windows 8/RT đã đổ bộ xuống thị trường. Hiện Surface đang chiếm khoảng 11% “thị phần” Windows 8”, số liệu thống kê của AdDuplex tiết lộ.

Mặc dù doanh số tiêu thụ chính xác của Surface hiện vẫn còn là một bí ẩn song giới phân tích tin rằng, lượng máy bán được tại các cửa hàng của Microsoft là “khá mạnh”, ít nhất là trong thời gian đầu.

Còn trên mạng, model 499 USD cũng đã hết hàng từ hơn một tuần nay.

Mặc dù vậy, hồi đầu tuần, Tổng giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft đã khiến mọi người bất ngờ khi tiết lộ chiến lược bán Surface của Microsoft là “khiêm tốn, trung bình”, do sự hạn chế của các kênh bán sản phẩm. Hiện Surface chỉ mới được bán ở vài chục cửa hàng lưu động do Microsoft dựng lên và qua cửa hàng trực tuyến của Microsoft mà thôi.

Đối với các thiết bị Windows 8 khác, laptop HP Pavilion g6 đứng ở vị trí số 2 nhưng khoảng cách chênh lệch rất xa so với Surface, chỉ đúng 2% thị phần. Tuy nhiên, cùng với nhau, các model laptop Windows 8 của HP chiếm khoảng 5% tổng thị phần thiết bị Windows 8, AdDuplex cho biết.

HP cũng là thương hiệu lớn nhất trong khối Windows 8/RT với 17%, vượt trên Microsoft với 11% (như đã đề cập ở trên). Dell và Acer lần lượt đứng ở vị trí số 3 và 4 với 10% và 9% thị phần.

Vậy còn các thiết bị Windows Phone thì sao? Nokia Lumia 710 là con dế bán chạy nhất với 22%. Do mới được công bố nên các smartphone Windows Phone 8 chỉ mới chiếm 4% thị phần, trong khi hệ điều hành Windows Phone 7.10 thống trị tuyệt đối với 96% thị trường.

Theo Vietnamnet



Bình luận

  • TTCN (0)