Phải chăng HP lo ngại Surface sẽ cạnh tranh với ElitePad 900?

Giám đốc mảng PC Todd Bradley của HP bình phẩm rằng Surface chạy chậm, giá đắt và không đáng được chú ý nhiều như vậy.

Cuối cùng thì một đối tác phần cứng thân thiết khác của Microsoft cũng đã lên tiếng về Surface, sau sự phản ứng có phần gay gắt và chua chát của Acer.

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với IDG mới đây, ông Bradley tỏ ra không mấy ấn tượng với Surface và khẳng định, HP khó lòng coi Surface là “một đối thủ cạnh tranh”. Vị Giám đốc của HP cũng không quên bồi thêm rằng mẫu MTB do Microsoft tự sản xuất có rất nhiều nhược điểm.

“Trước hết là kênh phân phối rất hạn chế”, ông Bradley chỉ ra. “Nó chạy chậm và hơi phức tạp trong lúc sử dụng. Bên cạnh đó, giá thành của nó khá đắt. Cuối cùng, tôi cho rằng báo chí đã thổi phồng về Surface”.

Microsoft chính thức bày bán Surface từ cuối tháng 10, tuy doanh số cụ thể của MTB này chưa được tiết lộ song Tổng giám đốc điều hành Steve Ballmer có bình luận trong một cuộc phỏng vấn hồi đầu tuần rằng con số này chỉ ở mức “trung bình”.

Tờ CNET cho rằng những lời chê của Bradley có phần nặng lời. Biên tập viên cấp cao Eric Franklin của trang này đồng tình rằng đôi lúc tốc độ của Surface hơi chậm, tuy nhiên ông này vẫn chấm cho thiết bị điểm “rất tốt” với những lời khen như thiết bị cứng cáp, được thiết kế hợp lí, cao cấp.

Giới phân tích thì cho rằng việc một trong những đối tác chính của Microsoft đưa ra lời bình luận tiêu cực như vậy về Surface có hơi “kì lạ”. Càng kì lạ hơn khi HP hiện chưa có bất cứ MTB người dùng nào bán ra trên thị trường, và cũng chưa có kế hoạch phát hành một sản phẩm như vậy trước năm 2013 (là sớm nhất).

Có thể là Bradley lo ngại Surface sẽ cạnh tranh với mẫu MTB dành cho người dùng doanh nghiệp mang tên ElitePad900 của HP, nhưng lí do đó cũng không thuyết phục lắm.

Như đã đề cập ở trên, HP không phải là hãng PC duy nhất bày tỏ quan điểm tiêu cực về việc Microsoft tự sản xuất máy tính bảng. Suốt mùa hè qua, Tổng Giám đốc điều hành JT Wang của Acer đã nhắc đi nhắc lại rằng Surface sẽ hủy hoại toàn bộ “hệ sinh thái” Windows.

Surface là MTB đầu tiên của Microsoft và đánh dấu một sự thay đổi chiến lược đối với gã khổng lồ phần mềm. Trong quá khứ, Microsoft chỉ kiên định với việc cung cấp phần mềm, còn phần cứng thì hoàn toàn lệ thuộc vào các đối tác như HP và Acer. Giờ đây, tình thế đã khác với Surface. Microsoft đang gia nhập đội ngũ của Apple, Google trong việc kinh doanh cả phần cứng, phần mềm lẫn dịch vụ.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (1)
minh tú  3

Bình luận bị ẩn

Nội dung quảng cáo