Chỉ trong 6 ngày, giá iPhone 5 đã giảm tới 2 triệu đồng.

Giá iPhone 5 đã giảm tới vài triệu đồng, hiện chỉ còn khoảng 18,7 triệu đồng cho model thấp nhất 16 GB. Trong khi cả thời gian dài trước đó điện thoại này luôn hơn ở mức hơn 21 triệu đồng.

Tuần này, nhiều cửa hàng tại TP HCM và Hà Nội đã đồng loạt hạ giá bán của iPhone 5, chiếc iPhone thế hệ thứ 6 của Apple vừa trình làng hồi tháng 9 vừa rồi. Mức giá thấp nhất được một vài nơi đưa ra là 18,7 đến 18,9 triệu đồng, nhưng phần lớn, giá chung của thị trường ở khoảng 19 triệu đồng cho bản 16 GB, gần 21 triệu đồng cho bản 32 GB, còn bản dung lượng cao nhất giá trên dưới 23 triệu đồng.

So với cuối tuần trước, giá iPhone 5 hiện tại thấp hơn tới vài triệu đồng mỗi phiên bản. Model 16 GB đầu tuần giá gần 21 triệu đồng thì giờ trên dưới 19 triệu đồng, chênh lệch khoảng 2 triệu đồng. Thậm chí giá bán cho model cao nhất (64 GB) hiện tại cũng chỉ ngang với phiên bản thấp nhất (16 GB) của hơn 10 ngày trước.

Giá iPhone 5 ở Việt Nam giảm nhanh là nhờ vào nguồn cung từ các thị trường xung quanh ổn định và tốt hơn trong những ngày gần đây. Đầu tháng 11 vừa rồi, Apple đã cung cấp hàng trở lại cho các thị trường gần Việt Nam như Singapore, Hong Kong hay Australia. Các đại lí bán lẻ trực tiếp cũng có được một lượng hàng lớn nên nguồn hàng về Việt Nam tốt hơn nhiều, ông Đỗ Quốc Tuấn, Giám đốc hệ thống iShop (Hà Nội) chia sẻ.

Anh Học, quản lí hệ thống CellphoneS (Võ Văn Tần, TP HCM) cho biết, giá iPhone 5 ở Việt Nam phụ thuộc nhiều vào các thị trường cung cấp như Singapore, Hong Kong hay Mỹ và Australia. Giá các đại lí cung cấp bên đấy thấp thì về Việt Nam cũng sẽ tốt hơn, còn nếu bên đấy khan hàng và tăng giá thì Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng.

Việc iPhone 5 giảm giá mạnh tuần này không nằm ở lí do sức mua kém, hay vì người dùng sợ lỗi trên iPhone 5 như truyền thông đưa tin nhiều thời gian qua.

Ảnh
Sức mua iPhone 5 đang tăng lên vì giá.

Giá tốt khiến sức mua iPhone 5 tăng rõ rệt trong vòng một tuần trở lại đây. Hiện tại, cứ 10 iPhone cửa hàng bán ra thì có tới 4 đến 5 chiếc là iPhone 5, trong khi chỉ một vài tuần trước, iPhone 5 hoàn toàn lép vế khi hơn 80% máy bán ra là iPhone 4S, anh Trần Điệp, quản lí của cửa hàng Tech Land (Hàng Khay, Hà Nội) chia sẻ.

Anh cũng cho biết, việc model 16 GB xuống mức dưới 20 triệu đồng khiến tâm lí người mua iPhone thoáng hơn và "chịu chi" hơn hẳn trước. Người mua iPhone 5 cũng không phụ thuộc quá nhiều vào màu sắc trắng hay đen, hay các vấn đề dễ trầy hay xước vỏ, camera ánh tím. Với iPhone 5, nam giới thường chọn bản màu đen còn nữ thì thích model màu trắng.

Theo giới kinh doanh đồ Apple, sức mua iPhone 5 có thể tăng mạnh nếu giữ giá tốt như mức này khi gần đến thời điểm cuối năm, tuy nhiên, việc còn giảm nữa hay không chưa thể dự đoán được. So với giá bán chính thức trên website của Apple ở Singapore hay Hong Kong, giá của iPhone 5 ở Việt Nam hiện tại chỉ còn chênh lệch khoảng hơn 2 triệu đồng, chưa tính các chi phí như thuế hay vận chuyển.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)