Dennis van Schie, trưởng mảng doanh số bán hàng của Sony Mobile cho biết, Sony sẽ sớm phát hành một smartphone để cạnh tranh trực tiếp với iPhone 5 và Galaxy S III.

Phát biểu với tờ Financial Times Deutschland (Đức), ông van Schie công khai thừa nhận rằng chưa có thiết bị nào trong gia đình sản phẩm của hãng có thể cạnh tranh với những thiết bị hàng đầu của Apple và Samsung.

Tuy nhiên, theo ông thì trong tương lai gần Sony sẽ tạo ra một sản phẩm cao cấp, có thể cạnh tranh trực tiếp với iPhone của Apple và Galaxy S III của Samsung. Vị phát ngôn viên xác nhận rằng ứng cử viên này sẽ được xuất hiện tại CES hoặc MWC diễn ra đầu năm 2013 tới đây.

Mặc dù đây là tin tuyệt vời cho những tín đồ của Sony nhưng đồng thời cũng cho thấy Sony đã bước đi quá muộn. Hãng đã phải thừa nhận hiện tại smartphone của mình đã thua iPhone 5 và Galaxy S III, và trong khi Sony đang hướng đến sản phẩm cạnh tranh với những đối thủ này thì cả Apple và Samsung nhiều khả năng đang tập trung vào phiên bản tiếp theo của mình vào năm sau. Gần đây đã có tin đồn cho rằng Apple có thể bắt đầu hoạt động sản xuất iPhone 5S vào tháng tới, đó thực sự là đòn giáng mạnh vào tuyên bố mà van Schie vừa đưa ra.

Sony đang cố gắng để đi những bước vững chắc trên thị trường smartphone với việc sử dụng thương hiệu mới kể từ khi công ty mua lại cổ phần của Ericsson trong liên doanh Sony Ericsson trước đây. Rõ ràng, để thuyết phục được người tiêu dùng thì Sony vẫn còn chặng đường dài phía trước.

Theo Techradar



Bình luận

  • TTCN (0)