Shantanu Gawde

Shantanu Gawde, người nhận được chứng chỉ Microsoft Certified Application Developer khi mới 7 tuổi, và được gọi là hacker trẻ nhất của Ấn Độ, vừa tuyên bố có thể tấn công Windows Phone 8.

Cuối tháng này, Shantanu sẽ chứng minh phương pháp tấn công của mình, cho phép lây lan mã độc vào thiết bị Windows Phone 8, nền tảng hệ điều hành di động mới ra mắt vào cuối tháng 10 của Microsoft, trong một Hội nghị về bảo mật Malcon tổ chức ở New Delhi, Ấn Độ. Đặc biệt, Shantanu sẽ trình bày cách khai thác để có thể ăn cắp thông tin liên lạc, dữ liệu cá nhân và hình ảnh từ thiết bị đó. Microsoft hiểu được trình độ của Shantanu, đó là lí do tại sao hãng cho biết sẽ trả tiền thưởng cho Shantanu một khi lỗ hổng được thần đồng trẻ tuổi này chứng minh.

Được biết, vào năm ngoái Shantanu đã trình diễn khả năng tấn công thiết bị Kinect, cho phép lấy đi những hình ảnh mà không cần nhiều công việc, chỉ đơn giản thông qua phần mềm độc hại đang chạy trên một máy tính Windows 7.

Theo kế hoạch Hội nghị bảo mật Malcon 2012, bắt đầu vào ngày 23/11 tới đây, sẽ là nơi mà thần đồng tuổi teen này có thể thể hiện mình.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)