Trong một giấy đăng kí được Cơ quan cấp phép Mỹ (United States Patent Office) chấp nhận tuần này của Apple đã được cấp phép thiết kế cho “Màn hình trình diễn hay phần với giao diện người sử dụng hình ảnh sức sống”.

3 hình ảnh dưới đây minh họa giấy phép này: Hình 1 là một góc trang được lật; Hình 2 là một nửa trang được lật và trang 3 được lật hoàn toàn.

Đây là tính năng đã được sử dụng trong iBooks của Apple và các sách nói chung, giấy phép này là 1 trong 38 giấy phép khác nhau được cấp cho Apple trong tuần này.

Tờ New York Times cho biết đây không phải là giấy phép đầu tiên mà Apple nhận được. Trước đó công ty này đã được cấp phép biểu tượng ghi chú âm nhạc mà Apple sử dụng làm biểu tượng cho iTunes và cầu thang kính Apple sử dụng trong các cửa hàng bán lẻ của mình.

Trong nhiều năm qua, Apple đã làm nên nhiều tiêu đề về việc tham gia của mình vào nhiều vụ kiện bằng sáng kiện nhiều nhà sản xuất thiết bị khác.

Đầu năm nay Apple thắng Samsung trong vụ kiến bằng sáng chế và được bồi thường hơn 1 tỉ USD và gần đây đã đạt được những chuyển động đối với các sản phẩm được công bố sau phán quyết của tòa, trong đó có Galaxy Note 10.1.

Đầu tuần này, Apple đã giải quyết một vụ kiện bằng sáng chế khác với nhà sản xuất thiết bị cầm tay HTC với thỏa thuận 10 năm cấp phép được hai công ty này cho biết HTC sẽ trả cho Apple 6 - 8 USD/máy Android mà HTC bán ra.

Theo ICTPress




Bình luận

  • TTCN (0)