Công ty thiết bị mạng Cisco System cho biết sẽ mua công ty mạng đám mây Meraki với trị giá 1,2 tỉ USD tiền mặt. Đây là một phần trong chiến lược mạng và đám mây của công ty này.

Cisco cho biết việc mua lại Meraki, công ty mới được thành lập bởi các thành viên của phòng thí nghiệm khoa học máy tính thuộc Viện CNTT Massachusett, dự định sẽ kết thúc trong quý 2 của năm tài chính 2013 của Cisco và còn phải được chấp nhận về thủ tục hành chính.

Quý thứ 2 của Cisco kết thúc vào cuối tháng 1/2013.

Meraki được hỗ trợ bởi Sequoia Capital và Google - cung cấp công nghệ Wi-Fi, chuyển mạch, an ninh và quản lí thiết bị di động từ đám mây tập trung vào các doanh nghiệp trung bình.

“Đây là một bước tiến rất logic đối với Cisco”, nhà phân tích nghiên cứu ZK là Zeus Kerravala cho biết.

“Thỏa thuận này sẽ cho phép Cisco cung cấp các giải pháp khác cho các mô hình triển khai Wi-Fi truyền thống giống như các đối thủ nhỏ hơn như Aruba Networks và Ruckus Wireless. Cisco đã không tính đến điều này trước đây", Kerravala cho biết thêm.

CEO của Meraki là Sanjit Biswas cho biết trong một bức thư gửi nhân viên đăng tải trên trang web của công ty là Cisco đang tiếp cận công ty nhiều tuần trước đây.

Những người thành lập công ty ban đầu từ chối việc mua lại này để tiếp tục thúc đẩy chiến lược của Meraki là phát hành cổ phiếu ra công chúng.

“Sau nhiều tuần xem xét, chúng tôi quyết định vào tuần trước là nhập vào Cisco là con đường đúng đắn cho Meraki”, Biswas cho biết.

CEO Biswas cũng cho biết Meraki đã đạt khả năng tài chính 100 triệu USD, có 330 nhân viên và có luồng tài chính ổn định.

Theo ICTPress/Reuters




Bình luận

  • TTCN (0)