Công ty Elliptic Labs vừa ra mắt một công nghệ mới cho phép điều khiển các thiết bị điện tử thông qua cử động của bàn tay, hay nói cách khác, cũng là cảm ứng nhưng không chạm vào màn hình.

Về cơ bản, công nghệ này gần giống việc điều khiển thiết bị bằng cử chỉ với Microsoft Kinect hay các Smart TV cao cấp của Samsung. Tuy nhiên, giải pháp do Elliptic phát triển có thể chạy mượt và nhạy hơn vì không sử dụng camera để thu hình ảnh.

Thay vào đó, nó tận dụng nhiều micro và sóng âm thanh để nhận biết chuyển động của bàn tay, từ đó chuyển thể thành mệnh lệnh tương ứng cho thiết bị. Theo quản lí sản phẩm của Elliptic, ông Morhan Kjolebakken, chính vì sử dụng sóng âm nên công nghệ này không cần đến ánh sáng, đồng thời mang lại một không gian điều khiển rộng hơn.

Bộ giải pháp mà Elliptic mới giới thiệu bao gồm: Công cụ phát triển phần mềm (SDK) để lập trình viên có thể áp dụng khả năng điều khiển bằng cử chỉ vào ứng dụng do mình xây dựng. Một bộ "start kit" giúp các nhà sản xuất có thể tích hợp công nghệ của Elliptic vào các sản phẩm của họ và Windows 8 Gesture Suite - một bộ các cử chỉ ứng với những thao tác cảm ứng trên Windows 8.

Công nghệ của Elliptic còn tiêu thụ điện năng ít hơn đến 95% so với những hệ thống dùng camera, do đó nó sẽ giúp kéo dài thời gian dùng pin của những thiết bị di động. Đối với các công ty sản xuất máy móc, ngoài việc tích hợp tổng cộng 8 chiếc micro vào thiết bị của mình, họ sẽ cần trang bị từ 2 đến 6 bộ biến năng siêu âm để hệ thống của Elliptic có thể hoạt động được.

Kjolebakken tiết lộ thêm rằng công ty của ông đang tiến hành đàm phán với nhiều đối tác để mang công nghệ thú vị này lên các sản phẩm thương mại hóa. Ông kì vọng chúng sẽ xuất hiện trong khoảng 12 đến 14 tháng tới. Trong thời gian đầu, công nghệ này sẽ được dùng cho máy tính xách tay và máy để bàn chạy Windows 8. Còn trong tương lai, Kjolebakken hi vọng rằng máy tính bảng, smartphone và thậm chí là cả xe hơi cũng sẽ được tích hợp tính năng tương tự như trên.

Theo NLĐ/CNET




Bình luận

  • TTCN (1)
Tro Choi Vui  373

Cái này được đó, mai mốt chỉ cần nói là có thể sử dụng máy tính, không cầm bấm bấm chuột