Sau tháng 11 trên lịch là tháng 1 năm sau mà không có sự hiện diện của tháng 12.

Một lỗi ngớ ngẩn đến mức khó tin trên hệ điều hành Android mới nhất của Google - Android 4.2 Jelly Bean, đó là phiên bản này lại thiếu mất… tháng 12 trên ứng dụng lịch của mình.

Lỗi được cho là cực kì ngớ ngẩn trên được phát hiện ra đầu tiên bởi trang công nghệ Android Police. Theo đó, nếu đang sử dụng Android 4.2 và muốn thêm một sự kiện ghi nhớ nào đó vào diễn ra vào tháng 12, như ngày sinh nhật hay kỉ niệm ngày cưới… thì người dùng sẽ phát hiện ra ngay sau tháng 11 sẽ là tháng 1, nghĩa là tháng 12 trong năm đã bị thiếu đi trên Android 4.2.

Đây được xem là một lỗi hết sức ngớ ngẩn, mà nguyên do chính được bắt nguồn từ một lỗi lập trình trên Android 4.2.

Phía Google đã lên tiếng thừa nhận lỗi này và có vẻ như phiên bản nâng cấp của Android 4.2 (phiên bản 4.2.1) sẽ được Google tung ra sớm hơn so với dự kiến, chí ít để vá lại lỗi ngớ ngẩn kể trên.

4.2 là phiên bản Android mới nhất vừa được Google trình làng vào cuối tháng 10 vừa qua, cùng với bộ 3 sản phẩm mới của hãng là chiếc smartphone Nexus 4, máy tính bảng cỡ lớn Nexus 10 và phiên bản 3G của chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ Nexus 7.

Mặc dù là phiên bản mới, Android 4.2 vẫn giữ nguyên tên gọi Jelly Bean của phiên bản 4.1 trước đó. Đây là động thái được cho nhằm làm giảm mức độ phân mảnh trên các phiên bản Android, khi có quá nhiều phiên bản khác nhau hiện đang được phát triển song song trên thị trường.

Cùng với bộ 3 sản phẩm mới, Android 4.2 cũng được Google trang bị thêm nhiều tính năng mới hữu dụng để cạnh tranh với iOS 6 của Apple, như tính năng Photo Sphere cho phép chụp ảnh 360 độ với độ phân giải cao, cho phép hình ảnh chụp giống như hình ảnh xem trên dịch vụ Google Street View.

Bàn phím ảo trên Android 4.2 cũng đã được làm mới, cho phép người dùng gõ phím bằng cách lướt trên bàn phím, thay vì phải gõ từng phím như trước đây.

Và nhắc đến Android 4.2 không thể không nhắc đến tính năng mới đáng chú ý nhất của phiên bản này dành cho máy tính bảng, đó là cho phép tạo ra nhiều tài khoản sử dụng khác nhau (tương tự như trên Windows), cho phép chia sẻ một thiết bị để sử dụng chung bởi nhiều người. Điều này thực sự hữu dụng trong trường hợp máy tính bảng sử dụng tại trường học, có thể nhiều học sinh cùng sử dụng chung một sản phẩm…

Nếu không mắc phải lỗi ngớ ngẩn kể trên liên quan đến thời gian trên lịch, Android 4.2 có thể được xem là phiên bản hoàn hảo nhất hiện nay mà Google từng ra mắt.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)