Nhiều người dùng cho biết Surface RT của họ liên tục bị ngắt kết nối Wi-Fi. Ảnh: Gizmodo.

Hơn 20 trang phàn nàn của người dùng trên website hỏi đáp của Microsoft về việc chiếc Surface của họ liên tục bị ngắt kết nối Wi-Fi khi đang xem phim, tải nhạc hay lướt web.

Những người dùng Surface RT phản ánh trên website của Microsoft khẳng định máy tính bảng của họ gặp lỗi kết nối Wi-Fi, bất kể đã cập nhật phần mềm mới nhất hay chưa. Một khách hàng tỏ ra bức xúc: "Kết nối Wi-Fi của chiếc Surface tôi đang sở hữu liên tục rơi vào trạng thái 'limited' (không thể vào mạng). Nếu tôi khởi động lại kết nối bằng cách bật và tắt chức năng trên máy bay đi thì Wi-Fi của máy cũng chỉ trụ được trong một khoảng thời gian ngắn sau đó. Nếu muốn Surface tiếp tục kết nối được với mạng Wi-Fi, tôi lại phải thực hiện thao tác này".

Theo Computerworld, thậm chí, ngay cả một nhân viên tư vấn cấp cao của Microsoft có tên là Eric Linneman cho biết mình cũng gặp phải lỗi kết nối tương tự và chỉ giải quyết được tạm thời bằng cách khởi động lại máy. Trong khi một số nguồn tin đoán rằng nguyên nhân khiến cho Surface RT bị lỗi Wi-Fi có thể do router của họ chứ không phải phần cứng của máy thì Eric Linneman lại nói rõ rằng lỗi này liên tục xuất hiện khi chiếc Surface của ông hoạt động với nhiều loại router khác nhau.

Nhiều người dùng khác cũng tỏ ra đồng tình với quan điểm rằng lỗi kết nối Wi-Fi trên Surface RT là do phần cứng. Một khách hàng của Microsoft có tên Brian Peal cho biết trên cùng một mạng Wi-Fi, "iPad của tôi kết nối tốt, máy Xbox cũng vậy, chỉ có chiếc Surface mới tinh là không".

Quản trị viên của website hỏi đáp có nickname là "Steven_B" cho biết hiện tại hãng phần mềm đang nghiên cứu lỗi này. Tuy vậy, theo dự đoán, nguyên nhân khiến cho Surface RT bị lỗi kết nối Wi-Fi là do xung đột "driver" (trình điều khiển phần cứng).

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (1)
Đặng Nhật Minh  35

sao người dùng thích so sánh Surface với iPad thế nhỉ??