Vị CEO có thâm niêm 40 năm làm việc tại Intel sẽ nghỉ hưu từ tháng 5/2013. Thông tin này được hãng xác nhận vào hôm qua (19/11) mà chưa có tiết lộ nào về người kế nhiệm.

Paul Otellini đã nắm giữ cương vị quyền lực cao nhất tại Intel trong 8 năm qua với hàng loạt thành công, giúp hãng này khẳng định vị trí nhà sản xuất VXL hàng đầu thế giới.

Intel hiện đang giữ thị phần chi phối trên thị trường VLX dành cho máy tính để bàn và MTXT, đồng thời là người khởi xướng các tiêu chuẩn ultrabook thế hệ thứ nhất và thứ hai, vốn được xem là đối thủ của MacBook và là thế hệ máy tính trong tương lai.

Tuy nhiên, trên thị trường VXL di động thì tình thế ngược lại. Atom, nổ lực muộn màng của hãng hiện đang tỏ ra "lép vế" trước VLX dựa trên kiến trúc ARM của Qualcomm, NVIDIA, Samsung và các nhà sản xuất khác.

"Sau thời gian làm việc khoảng 4 thập kỉ ở Intel, 8 năm trên cương vị Tổng Giám đốc điều hành, đây là thời điểm thích hợp để chuyển giao một thế hệ lãnh đạo mới", Paul Otellini bày tỏ. "Tôi mong muốn tiếp tục làm việc tốt với Andy, Hội đồng quản trị và đội ngũ quản lí trong 6 tháng tới và sẵn sàng ở cương vị cố vấn quản lí sau khi thôi chức Tổng Giám đốc điều hành", Otellini cho biết thêm.

Hội đồng quản trị của Intel sẽ xem xét các ứng viên từ bên trong lẫn ngoài công ty cho vai trò mà Paul Otellini để lại, Intel cho biết trong thông cáo báo chí đăng tải hôm qua.

Trong khi đó, đã có một số xáo trộn trong ban lãnh đạo cấp cao của hãng này. Renee James, người đứng đầu mảng Phần mềm doanh nghiệp, COO Brian Krzanich và CFO Stacy Smith đều được thăng chức Phó Chủ tịch điều hành.

Theo Slash Gear




Bình luận

  • TTCN (0)