Lỗi ảnh chụp bị ám tím rên iPhone 5 từng khiến Apple phải “đau đầu” thì mới đây nhất người dùng cũng đã phát hiện ra lỗi tương tự xảy ra trên Nexus 4, chiếc smartphone “bom tấn” vừa được Google trình làng gần đây.

Cụ thể, theo ảnh chụp của một người dùng đăng tải lên mạng xã hội Google+, sử dụng tính năng chụp ảnh Photosphere trên Nexus 4 cho thấy hình ảnh chụp bị ám màu tím khi hướng ống kính đến gần nguồn sáng.

Ảnh
Ảnh chụp trên Nexus 4 cũng bị ám tím như lỗi tương tự trên iPhone 5 trước đây.

Đây cũng chính là lỗi mà người dùng trên iPhone 5 từng phàn nàn trước đây đối với ảnh chụp trên smartphone thế hệ mới của Apple. Apple sau đó đã phải lên tiếng thừa nhận tình trạng này, tuy nhiên không cho đó là một lỗi và khuyên người dùng nên sử dụng máy ảnh trên iPhone 5 tránh khỏi các nguồn sáng.

Trong khi đó, phía Google lẫn LG, hãng sản xuất của Nexus 4, vẫn chưa lên tiếng về những hình ảnh bị ám tím khi chụp trên Nexus 4.

Nhiều khả năng đây không phải là lỗi của phần mềm trên Nexus 4 mà rất có thể là lỗi của phần cứng. Một điều đáng chú ý là cả iPhone 5 lẫn Nexus 4 đều đang sử dụng cảm biến ánh sáng do Sony sản xuất và dường như đây là thủ phạm gây nên hiện tượng này trên cả 2 sản phẩm.

Nếu đây thực sự là nguyên nhân chính thì ngoài cách tự khắc phục của người dùng thì lỗi sẽ khó có thể loại bỏ hoàn toàn, trừ trường hợp cả LG lẫn Apple thay thế toàn bộ cảm biến camera trên sản phẩm của mình, một khả năng tốn rất nhiều chi phí và khó có thể xảy ra.

Mặc dù mắc phải lỗi về ảnh chụp, tuy nhiên điều này vẫn khó làm giảm đi độ “hot” của chiếc smartphone vừa được Google ra mắt này, nhờ vào cấu hình “khủng” với một mức giá “mềm”.

Nexus 4 được Google trình làng vào 29/10 và là một trong những smartphone có cấu hình mạnh nhất hiện nay, với màn hình rộng 4,7 inch (độ phân giải 1280 x 720 pixel), VXL lõi tứ Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz, bộ nhớ RAM 2 GB với phiên bản bộ nhớ lưu trữ 8 GB và 16 GB. Mặt sau của máy là camera 8 Mpx. Máy được hoạt động trên nền tảng Android 4.2 Jelly Bean mới nhất của Google.

Máy có mức giá 299 USD cho phiên bản bộ nhớ 8 GB và 349 USD cho phiên bản 16 GB (giá tham khảo tại thị trường Mỹ), trong khi đó phiên bản không kèm hợp đồng có giá 499 USD (bộ nhớ 16 GB). Máy chính thức lên kệ vào ngày 13/11 vừa qua và đã nhanh chóng “cháy” hàng chỉ sau ít giờ xuất hiện.

Theo Dân trí




Bình luận

  • TTCN (0)