Chuyên gia Brian White đến từ Topeka Capital Markets trích dẫn nguồn tin thân cận cho biết, lượng cầu máy tính tháng trước tăng không bằng một nửa so với mức trung bình 7 năm gần đây.

Trong một ghi chú vào đầu tháng 11 này, White cho biết doanh thu máy tính chỉ tăng 2% trong tháng 10, thấp hơn trung bình tăng 5% trong 7 năm qua. Con số này cũng thấp hơn nhiều so với những gì mà các chuyên gia dự đoán vào tháng trước. Quãng thời gian tới tiếp tục là thử thách đối với thị trường PC.

White đã sử dụng công cụ ODM Barometer để đánh giá và đưa ra những tiên đoán về cầu thị trường. Theo White, chỉ số ODM Barometer cũng đã sụt giảm theo từng năm. Chu kì doanh số đã diễn biến tiêu cực trong những năm gần đây, doanh số tháng 9 và tháng 10 giảm lần lượt 9% và 10% so với cùng kì.

Các nhà bán lẻ PC đã kì vọng rằng Windows 8 có thể trở thành nhân tố thúc đẩy thị trường, nhưng dường như hi vọng này quá xa vời, khi mà thị trường PC đang điêu đứng trong kỉ nguyên của smartphone, MTB và khủng hoảng kinh tế.

Theo Computerworld



Bình luận

  • TTCN (0)