Apple đã đón nhận một ngày đầu tuần tốt đẹp khi giá cổ phiếu của hãng bất ngờ tăng vọt lên đến 7% và đóng cửa ở mức 565,73 USD/cổ phiếu. Đây là giá cao nhất trong vòng 2 tuần vừa qua.

Giá cổ phiếu bắt đầu giảm từ cuối tháng 9 do các nhà đầu tư có tâm lí lo ngại rằng Apple dần dần mất đi sức sáng tạo khi thương hiệu smartphone đã ra đến iPhone 5 mà không có sự thay đổi nào đáng kể, ban lãnh đạo có sự thay đổi, lợi nhuận biên giảm sút trong quý cũng như thị phần trong thị trường MTB không còn như trước.

Ngoài những nhân tố khác như sự bất ổn trên thị trường chứng khoán do khủng hoảng nợ châu Âu kéo dài và bầu cử tổng thống Mỹ cũng góp phần vào sự suy giảm này.

Các nhà phân tích kinh tế cho biết họ đã bắt đầu lấy lại niềm tin trên thị trường chứng khoán kể từ tuần này. Brian White từ Topeka Capital Markets cho rằng nên tin tưởng vào sự phát triển trong dài hạn của hãng bởi Apple là công ty chuyên tạo ra những sản phẩm công nghệ bất ngờ.

Một chuyên gia khác đến từ Merrill Lynch, Scott Craig cho biết tuy rằng chính mình đã hạ mức dự báo giá cổ phiếu của Apple từ 840 USD xuống 780 USD, nhưng vẫn duy trì cái nhìn lạc quan về cổ phiếu của hãng.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)