Ubuntu là nền tảng hệ điều hành dễ sử dụng, được cập nhật thường xuyên, nhận được sự hỗ trợ bởi cộng đồng người dùng và nhiều hơn nữa.

Một điều mà Ubuntu không được biết đến chính là khả năng chơi game do có nhiều hạn chế. Tuy nhiên, điều này sẽ được thay đổi trong tương lai khi một số hệ thống chơi game chạy hệ điều hành này đã được ra mắt. System76 vừa công bố Bonobo Extreme, cổ máy chơi game chạy Linux nhằm vào các game thủ mang đến một cấu hình phần cứng ấn tượng cùng mức giá bán hấp dẫn.

Giám đốc điều hành Carl Richell của System76 cho biết Bonobo Extreme là một hệ thống laptop chơi game trên nền tảng Ubuntu nhanh nhất hiện nay. Phiên bản cơ bản của máy được trang bị bộ xử lí lõi tứ Intel Core i7 tốc độ 2,6 GHz hoặc có thể bổ sung thêm tiền để mua phiên bản trang bị bộ xử lí Intel Core i7-3940XM tốc độ lên đến 3 GHz cùng với đó là RAM 8 GB.

Bonobo Extreme mạnh mẽ với card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 670MX với RAM 3 GB và 960 nhân CUDA. Người dùng cũng có thể thêm 134 USD để nâng cấp lên đồ họa GeForce GTX 680M mạnh mẽ hơn với RAM 4 GB và 1344 nhân CUDA. Phần cứng khác của máy bao gồm ổ quang DVD, ổ cứng 500 GB 7200 vòng/phút và pin 8 cell.

Ngoài ra, Bonobo Extreme còn có màn hình 17,3 inch với độ phân giải Full HD 1920x1080 pixel, cổng HDMI, Display Port, Ethernet, đầu đọc thẻ nhớ và 5 cổng USB. Thiết bị cũng được trang bị khóa Kensington để chống trộm.

Toàn bộ hệ thống này có trọng lượng nặng khoảng 3,9 kg. Giá của sản phẩm này là 1499 USD.

Theo Omgubuntu



Bình luận

  • TTCN (0)