Hinterland - blog mới mở của John McAfee.

John McAfee, chuyên gia diệt vi rút nổi tiếng của làng công nghệ nhưng mới đây bị tình nghi giết người, đã quyết định cập nhật blog trong thời gian ẩn náu cảnh sát.

Triệu phú 67 tuổi kiêm nhà sáng lập hãng bảo mật McAfee đang giấu mình sau khi cảnh sát Belize triệu tập ông để điều tra vụ ám sát người hàng xóm Gregory Faull cách đây hơn một tuần.

"Tôi là người rất dễ chịu và hoàn toàn vô tội trước những cáo buộc chống lại tôi", McAfee trả lời báo ABC News qua điện thoại. Ông giải thích lí do chạy trốn là vì tin rằng cảnh sát Belize sẽ giết ông.

Trong một bài viết đăng trên blog, McAfee cho hay những người liên quan đến ông đã bị bắt bao gồm quản gia, vợ chồng vệ sĩ, tài xế và người bạn thân nhất của ông. Ông cũng khẳng định sẽ cập nhật blog thường xuyên vì có nhiều thời gian rảnh nên đã viết trước nội dung đủ để duy trì trang trong ít nhất một năm.

Trong khi đó, Dean Barrow, Thủ tướng Belize, cho rằng triệu phú này "có biểu hiện hoang tưởng" và hối thúc ông ra trình diện.

John McAfee thành lập công ty phần mềm mang tên ông năm 1987. Tới thập niên 90, McAfee trở thành hãng bảo mật lớn nhất thế giới. Năm 1994, khi công ty đang rất thịnh vượng thì ông quyết định nghỉ việc và bán hết số cổ phiếu để lấy 100 triệu USD (một số tiền không nhỏ nhưng nếu giữ lại, ông đã có thể trở thành tỉ phú vì năm 2010, Intel mua McAfee với giá 7,7 tỉ USD). Sau khi ra đi, triệu phú này đầu tư vào lĩnh vực bất động sản nhưng không thành công và tài sản của ông chỉ còn giá trị vỏn vẹn 4 triệu USD.

Ảnh
Chuyên gia diệt vi rút này có cuộc sống vương giả.

Chán nản, năm 2009, McAfee chuyển đến sống tại Belize nhưng không được lòng các nhà chức trách nước này. Cảnh sát từng tống ông vào trại giam một đêm sau khi phát hiện vài chục khẩu súng trong nhà riêng của ông. Còn hiện nay, họ nghi ông là thủ phạm giết người hàng xóm.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)