Trích dẫn lời phát biểu của chủ tịch hãng sản xuất thiết bị ngoại vi máy tính Logitech, tờ nhật báo lớn nhất Italia Corriere della Sera cho biết mọi nỗ lực đưa ra nhằm mua lại Logitech từ Microsoft đều sẽ không đi đến đâu cả.

Trong tháng 1 vừa qua, cổ phiếu của Logitech đã tăng lên đáng kể xung quanh tin đồn về việc Microsoft sẽ đưa ra lời đề nghị mua lại hãng này với 8 tỉ USD. Tuy nhiên, các nhà phân tích đã bác bỏ những tin đồn này và chính Daniel Borel, một thành viên trong hội đồng quản trị đồng thời cũng là cổ đông lớn nhất của Logitech, cho biết ông ta chẳng có lý do gì để bán các cổ phiếu của mình đi.

Chủ tịch của Logitech Guerrino De Luca trả lời phỏng vấn của báo Corriere della Sera cho biết "Cổ phiếu chỉ tăng lên có một ngày. Bất luận thế nào, nó (nỗ lực mua lại) cũng sẽ là một hành động không có kết quả"

"Tôi nhắc lại, nếu không có cạnh tranh, Logitech sẽ mất đi áp lực mạnh mẽ để phát triển. Thêm nữa, nó còn là vấn đề khi nhìn từ góc độ của giới chức chống độc quyền bởi sự hợp nhất của hai công ty (Microsoft và Logitech) sẽ hình thành thế độc quyền trên thế giới trong thị trường chuột và bàn phím máy tính."

Logitech là hãng sản xuất chuột máy tính hàng đầu thế giới, trong khi Microsoft lại chính là một đối thủ lớn nhất của Logitech với "30% thị trường của chúng tôi", De Luca nói.

Khi được hỏi liệu Micorsoft đã mua phần nào cổ phiếu của Logitech chưa, De Luca trả lời "Thực sự không thích hợp nếu coi chúng tôi là đối thủ (của Microsoft)."

"Tuy nhiên, tôi rất lấy làm tự hào khi một phần nhỏ cổ phiếu của chúng tôi đã được mua bởi tổ chức nhân đạo Melinda & Bill Gates Foundation", De Luca nói thêm đồng thời ám chỉ đến tổ chức nhân đạo sáng lập bởi vị chủ tịch Microsoft, một tổ chức nhân đạo sáng lập năm 2000 nhằm hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe, giảm đói nghèo và tăng cường mở rộng giáo dục cũng như tiếp cận công nghệ thông tin.

Logitech là hãng sản xuất thiết bị ngoại vi cho máy tính hàng đầu thế giới, thành lập năm 1981, có trụ sở đặt tại Romanel-sur-Morges, Thụy Sỹ. Các sản phẩm chính của Logitech gồm có chuột, bàn phìm, điều khiển game và webcam. Ngoài ra, Logitech cũng sản xuất cả các sản phẩm khác như loa, tai nghe, thiết bị âm thanh vô tuyến, các loại phụ kiện cho máy nghe nhạc MP3, iPod và điện thoại di động...

Quang Minh (Theo Reuterswikipedia)


Bình luận

  • TTCN (0)