Wii U của Nintendo vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế đáng tiếc - Ảnh: Reuters.

Trang tin công nghệ Wired đã đưa ra sáu hạn chế của mẫu máy chơi game mới Wii U mà Nintendo vừa tung ra thị trường.

Nintendo hôm 18/11 đã tung ra mẫu máy chơi game mới Wii U với kì vọng sẽ tạo ra một thiết bị giải trí kĩ thuật số đột phá trên thị trường. Tuy nhiên, giống như nhiều thiết bị công nghệ tiên tiến khác, Wii U tồn tại nhiều lỗi khi vừa mới được trình làng.

1. Bản cập nhật firmware quá nặng

Người dùng Wii U không thể truy xuất vào internet nếu không tải về một bản cập nhật firmware “khủng”.

Nintendo tung ra bản cập nhật này chỉ vài giờ sau lễ chào bán Wii U và điều này đồng nghĩa với việc người chơi Wii U phải tự tải về nếu muốn chơi các trò chơi trực tuyến, vốn là tính năng mà đa số khách hàng mong muốn khi mua Wii U.

Bản cập nhật firmware mới nặng kí này bao gồm dịch vụ xem phim trực tuyến có tính phí Netfix, cửa hàng ứng dụng trực tuyến Miiverse và một trình duyệt web.

Khách hàng được cho là phải mất khoảng 90 phút mới tải xong firmware này.

Và theo tờ Los Angeles Times, người dùng Wii U nên kiên nhẫn chờ, vì nếu dừng tải giữa chừng, có thể máy Wii U hỏng nặng.

2. Hệ điều hành chậm

Các thao tác như khởi động, nạp phần mềm, nạp trò chơi, làm mới các bình luận (feed)… trong Wii U khá chậm, theo trangWired.

3. Netflix

Vốn được kì vọng sẽ là một trong những tính năng “đỉnh” của Wii U, nhưng thực tế Netflix chạy không như mong muốn. Một điểm đặc biệt là Netflix chạy trên Wii U có thể kết nối với TV để chiếu phim.

4. Pin yếu

Wii U được trang bị màn hình cảm ứng có khả năng hiển thị hình ảnh đồng bộ một cách hoàn hảo với TV, mở ra nhiều cách chơi mới. Nhưng bất tiện là người chơi sẽ phải sạc pin liên tục.

5. Chuyển dữ liệu từ phiên bản Wii cũ sang Wii U

Khi mua Wii U, những người sở hữu phiên bản Wii cũ với nhiều dữ liệu về trò chơi và phần mềm tải về trong thời gian chơi máy Wii cũ chắc chắn sẽ muốn chuyển toàn bộ sang máy mới.

Tuy nhiên, quá trình này quá phức tạp và mất nhiều thời gian, theo Wired.

6. Biểu tượng vô dụng

Một số biểu tượng hiển thị trên màn hình của tay cầm GamePad không hoạt động, chẳng hạn như Hulu Plus, Amazone Prime và YouTube.

Theo TNO




Bình luận

  • TTCN (0)