Ảnh

Khái niệm về một chiếc máy vi tính có thể được điều khiển bằng mắt đã từng được đề cập đến trước đây, nhưng cho đến giây phút này chúng ta mới có dịp tậm mắt thử nghiệm nó. Việc nhìn hay quan sát quả thật là một khía cạnh hết sức quan trọng khi nói về MyTobii P1 bởi vì đây là chiếc máy tính hoạt động trên nền hệ điều hành Windows có thể được điều khiển chỉ bằng cách sử dụng đôi mắt.

Nhà sản xuất Thụy Điển Tobii chào hàng MyTobii P10 như là một thiết bị điều khiển bằng giao tiếp mắt có thể dễ dàng mang theo bên mình. Sản phẩm bao gồm màn hình 15 inch, thiết bị điều khiển bằng mắt và hệ thống máy tính. Nó có thể được đặt vừa vặn trên bàn hay thậm chí là trên một chiếc xe lăn hay bất cứ đâu miễn là tiện lợi cho người dùng.

MyTobii P10 là món công nghệ thích hợp cho những lúc bạn cảm thấy quá mệt mỏi đến nỗi không thể nâng tay lên cầm vào chuột. Nhưng trên hết nó thật sự là cứu cánh cho những người khuyết tật khi đem lại cho họ những cơ hội rộng mở để tiếp cận ngành công nghệ thông tin.

MyTobii có thể đọc được chính xác các cử động mắt của bạn ngay cả khi bạn đang đeo kính hoặc không. Nó hoàn toàn bỏ qua các tác động bên ngoài như điều kiện ánh sáng hay màu mắt. Thiết bị theo dõi hoạt động của mắt không hề yêu cầu bạn đeo thêm bất kỳ thiết bị hay thực hiện các động tác nào.

Điều duy nhất bạn cần làm ở đây là ngồi trước thiết bị và dõi theo một điểm trong vòng 30 giây để hệ thống làm quen với cử động mắt của bạn, để rồi sau đó bạn sẽ cảm thấy thoải mái điều khiển máy tính như thể đang cầm chuột trong tay.

Vĩnh Duy (Theo Softpedia)



Bình luận

  • TTCN (0)