Tổng Giám đốc Vũ Minh Trí tại sự kiện ra mắt hệ điều hành Windows 8 tại Hà Nội.

“Hiện tại Microsoft Việt Nam chưa có kế hoạch bán máy tính bảng đầu tiên do chính hãng sản xuất tại thị trường trong nước. Tuy nhiên, người dùng có thể đặt mua sản phẩm này trên trang web bán hàng trực tuyến của Microsoft”.

Đó là chia sẻ của Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam Vũ Minh Trí với PV báo Dân trí tại buổi họp báo trong khuôn khổ ngày hội Techdays của Microsoft ở Hà Nội.

Ông Trí cho biết máy tính bảng Surface là sản phẩm phần cứng đầu tiên của Microsoft trên thị trường thiết bị di động. Đây là động thái khẳng định sự chuyển dịch trong chiến lược kinh doanh của Microsoft. Tuy nhiên, hiện tại chiếc máy tính bảng này mới chỉ được bán tại Mỹ, Úc, Đức và một số thị trường được lựa chọn. Ngoài ra, Surface cũng đã được bán trên gian hàng trực tuyến Windows Store của Microsoft. Tại Việt Nam, Microsoft chưa có kế hoạch tung ra thị trường do đó hãng chưa có hoạt động marketing cho sản phẩm này.

Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam khẳng định người dùng trong nước có thể đặt hàng chiếc máy tính bảng của hãng trên gian hàng trực tuyến của hãng.

“Chúng tôi sẽ thông báo tới người dùng khi có thay đổi mới nhất về việc kinh doanh Surface tại Việt Nam”, người đứng đầu Microsoft Việt Nam cho biết.

Trong khi đó, trên thị trường kinh doanh thiết bị di động, nhiều cửa hàng đã nhập Surface về bán tại Việt Nam với giá khá cao. Thời điểm đầu tiên chiếc máy tính bảng này được bán với giá 17 triệu đồng. Hiện tại, mẫu sản phẩm này đã giảm chỉ còn 13 triệu đồng, tức chỉ chênh khoảng 2 triệu đồng so với mức giá bán chính thức của Surface trên thị trường.

Máy tính bảng Surface của Microsoft đã được ra mắt trên toàn cầu với 2 phiên bản Surface RT và Surface Pro. Về giá bán, Surface RT được bán với giá thấp nhất từ 499 USD, trong khi đó, bản Surface Pro sử dụng hệ điều hành Windows 8 Pro có giá bán từ 679 euro tại thị trường châu Âu. Tuy nhiên, phiên bản Surface Pro hiện chưa có mặt trên thị trường. Dự kiến Microsoft sẽ bán trên kệ hàng từ tháng 1/2013.

Windows 8 và những con số

Tại lễ ra mắt hệ điều hành Windows 8 tại Hà Nội, Microsoft đã công bố những con số ấn tượng về hệ điều hành được xem là bước ngoặt mang tính lịch sử đối với gã khổng lồ phần mềm Mỹ.

- Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị tường IDC, Windows 8 và Ultrabook sẽ tạo ra các chuyển biến tích cực trong những năm kế tiếp, dù phải đối mặt với một số trở ngại ban đầu – cơ bản nhất là tư tưởng phải thay đổi triệt để khác để đi cùng hệ điều hành “được tái sinh” Windows 8. Dự kiến số lượng máy tính sẽ tăng trưởng trung bình 7.1% từ 2013 – 2016, vượt xa con số 5% của 2012

- Là sản phẩm hoạt động tốt với các ứng dụng Windows 7, Windows 8 là bước tiến hoàn toàn tự nhiên cho 600 triệu máy tính đang sử dụng Windows 7.

- Hơn 400,000 lập trình viên và các nhà phát triển phần mềm đã cùng tham dự hơn 800 hội thảo tại 87 quốc gia về ứng dụng Windows 8. 2500 lập trình viên đã đạt kỉ lục Guiness thế giới khi cùng lúc tham dự cuộc thi lập trình Windows 8 tại Windows AppFest.

Ảnh
Cuộc thi WOWZAPP Việt Nam 2012.

Tại Việt Nam, cuộc thi lập trình việt dã trên nền tảng Windows 8 đã được tổ chức tại cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 9-11/11/2012 vừa qua với gần 600 lập trình viên tham dự. Đây là cuộc thi mà các lập trình viên gặp gỡ và thành lập các nhóm để phát triển ứng dụng chỉ trong vòng 48h. Đây vừa là nơi mà người tham dự có thể gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm bổ sung kiến thức vừa là nơi họ khám phá tiềm năng, thử thách giới hạn bản thân trong quá trình sáng tạo với những sản phẩm mang tính đột phá trong một khoảng thời gian giới hạn. Kết quả cuộc thi đã chứng minh nghị lực phi thường và sức sáng tạo tuyệt vời của cộng đồng lập trình viên Việt Nam. Tổng cộng đã có 130 ứng dụng chất lượng cao như game, các ứng dụng giáo dục , phong cách sống và kinh doanh đã lần lượt được phát triển và giới thiệu tại cuộc thi. 13 ứng dụng xuất sắc nhất đã được trao giải.

- Edu4Kid Store và Play To Learn là tiêu biểu cho những ứng dụng đạt giải thú vị và hứa hẹn sẽ mang lại những hỗ trợ hữu ích cho người sử dụng. Edu4Kid bao gồm một tập các bài học khác nhau cho trẻ em, thuộc 3 mục chính gồm học vần, làm toán và nhận biết. Mỗi mục này tổ chức các bài học khác nhau như hoàn chỉnh tục ngữ ca dao, xếp hình, làm toán. Play To Learn là ứng dụng dạy từ vựng tiếng Anh cho trẻ em, giải thích ý nghĩa của từ với hình ảnh sinh động. Ứng dụng này hỗ trợ cho phép trẻ em viết chữ trực tiếp trên máy tính thông qua chạm và viết, sau khi nhận dạng chữ viết, ứng dụng sẽ đưa ra một số thông tin về từ vựng đó.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)