Giá cổ phiếu của RIM đã tăng 11% tại sàn chứng khoán Toronto, Cananda trong phiên giao dịch ngày 22/11, sau khi các nhà phân tích nâng mức kì vọng của mình với cổ phiếu của RIM trước sự kiện ra mắt BlackBerry 10.

Nhà phân tích của National Bank Financial, Kris Thompson, đã nâng mức kì vọng giá cổ phiếu của nhà sản xuất BlackBerry từ 12 USD lên 15 USD, với lập luận rằng sự ra mắt của các thiết bị BlackBerry 10 vào đầu năm 2013 sẽ thay đổi kết quả kinh doanh của RIM theo hướng có lợi, và tác động lớn tới giá cổ phiếu của họ.

Trong phiên giao dịch ngày 22/11 tại sàn chứng khoán Toronto, cổ phiếu của RIM đã tăng 1,19 USD so với mức giá 11,42 USD trong phiên giao dịch trước đó.

Việc nâng mức kì vọng của các nhà phân tích diễn ra chỉ vài ngày sau khi nhà phê bình có ảnh hưởng lớn nhất của RIM, nâng mức dự báo của ông về cổ phiếu của công ty. RIM hi vọng các sản phẩm BlackBerry 10 sẽ giúp đưa công ty trở lại cuộc đua với các sản phẩm của Apple và các thiết bị chạy hệ điều hành Android của Google.

Ông Thompson cũng dự báo rằng, RIM sẽ bán được 35,5 triệu thiết bị trong năm 2014, tăng so với mức dự báo 31,6 triệu thiết bị trước đó. Các nhà phân tích cho rằng các thiết bị mới của RIM sẽ được chính thức bán ra vào tháng 3/2013, tuy nhiên mới đây RIM đã khẳng định sẽ ra mắt các dòng sản phẩm mới này vào ngày 30/1/2013, khiến nhiều người đã dự báo các sản phẩm này sẽ lên kệ vào giữa tháng 2.

Theo Reuters



Bình luận

  • TTCN (0)