CEO Intel tuyên bố nghỉ hưu vào năm sau, nhiều lỗi xuất hiện trên các sản phẩm đình đám vừa bán ra hồi đầu tháng, sự tăng trưởng ấn tượng của các cửa hàng ứng dụng trực tuyến... là những tin tức công nghệ nổi bật nhất tuần qua.

Đầu tuần, vị CEO kì cựu Paul Otellini của Intel tuyên bố sẽ nghỉ hưu từ tháng 5/2013. Nhiều thông tin cho rằng Intel sẽ tìm kiếm một người điều hành am hiểu thị trường VXL di động. Hiện tại đã có nhiều ứng viên nội bộ được nhắm đến.

Vừa chính thức đến tay người dùng từ đầu tháng, nhưng những chiếc smartphone Windows Phone 8 đầu tiên đã xuất hiện lỗi nghiêm trọng. Theo phản ánh của người dùng, cả HTC 8X lẫn Nokia Lumia 920 đều hay gặp tình trạng tự khởi động lại máy, trong đó chiếc smartphone đình đám của Nokia còn bị phàn nàn pin yếu và dễ bị treo.

Một chiếc smartphone ấn tượng khác vừa được bán ra cũng gặp lỗi là Nexus 4 của Google. Cụ thể, khi sử dụng tính năng chụp ảnh Photosphere cho thấy hình ảnh chụp bị ám màu tím. Một sản phẩm của Microsoft cũng dính lỗi là Surface RT, MTB này bị cho là gặp vấn đề với kết nối Wi-Fi.

Tuần qua cũng ghi nhận những cột mốc đáng nhớ của các gian hàng ứng dụng trực tuyến. App Store của Apple đã vượt ngưỡng 1 triệu ứng dụng, theo số liệu của Appsfire.

Một kho ứng dụng trực tuyến khác là Windows Store cũng đạt mốc quan trọng 20.000 ứng dụng dù mới ra mắt cách đây không lâu.

Các vụ kiện tụng bản quyền có lẽ không bao giờ ngớt trên thị trường công nghệ, 7 ngày vừa qua là sự kiện Samsung đòi cấm bán iPhone 5 tại Mỹ và iPad Mini tại Hàn Quốc, Google đòi Microsoft trả 4 tỉ USD cho bằng sáng chế trên Surface.

Nokia Here Maps là ứng dụng nổi bật nhất vừa được ra mắt trong tuần qua, cùng với đó là Skype 3.0 cho Android. Với người dùng yêu thích khám phá các nền tảng mới, có thể "dùng thử" Firefox OS thông qua add-on mà Mozilla cung cấp ngay trên trình duyệt.

Danh hiệu "smartphone mỏng nhất thế giới" vừa đổi chủ, cái tên mới chính là Vivo X1 với độ mỏng 6,55 mm. Galaxy Note II 2 SIM cũng là một điện thoại ấn tượng khác vừa ra mắt.

Thị trường công nghệ trong nước tuần qua cũng ghi nhận những chuyển biến sôi động với hàng loạt thiết bị mới xuất hiện theo đường xách tay.

Những chiếc iPad mini 4G đầu tiên đã về đến Việt Nam với giá khá cao, tuy nhiên lại nhanh chóng sụt giảm chỉ trong 1 ngày. Một MTB khác cũng được trông đợi là Nexus 7 3G đã có mặt với giá không chênh lệch nhiều so với giá gốc. Cùng với đó là chiếc smartphone Nexus 4 cũng đã đến tay người dùng trong nước.

Một thông tin có thể gây thất vọng nhiều người là Microsoft Việt Nam hiện chưa bán Surface, chiếc MTB mà người dùng trong nước chờ đợi khá nhiều.

Các sự kiện quan trọng khác đã diễn ra trong tuần gồm Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2012 và Hội nghị khởi nghiệp BTIC 2012.

Thông Tin Công Nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)