Ngày 25/11, công ty phân tích thị trường comScore cho biết việc mua sắm trực tuyến vào dịp Black Friday đã đạt ngưỡng 1,042 tỉ USD, tăng 26% so với năm ngoái.

"Chúng tôi nhận thấy, việc mua sắm trong dịp Black Friday có vẻ nhộn nhịp hơn và nhiều hơn, đặc biệt là trong các kênh thương mại điện tử trực tuyến, một xu hướng của những người tránh đám đông ở các cửa hàng. Với kết quả này, chúng tôi cũng ghi nhận được doanh số bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ cũng đã giảm 1,8%", chủ tịch comScore Gian Fulgoni cho biết.

Theo ghi nhận, đã có 57,3 triệu lượt truy cập vào các trang web bán lẻ trực tuyến trong dịp Black Friday, tăng 18% so với năm ngoái. Ngoại trừ trang bán đấu giá eBay, các trang web được truy cập nhiều nhất là Amazon, Walmart và Best Buy.

"Với kết quả này, việc mua sắm trực tuyến trong thoài gian tới, đặc biệt là trong dịp Cyber Monday, doanh số bán hàng ở lĩnh vực này có thể tăng lên 1,5 tỉ hoặc thậm chí là cao hơn", Fulgoni cho biết thêm.

Cũng theo comScore, mua sắm trực tuyến trong năm nay đã đạt 13,7 tỉ USD (tính ngày 23/11) tăng 16% so với cùng kì năm ngoái.

Báo cáo mới này của comScore cũng phù hợp với số liệu của IBM về mức tăng mua sắm trực tuyến là 20,7%. Trong số đó, 24% là mua hàng bằng các thiết bị di động, tăng 14,3% so với năm ngoái. iPad và iPhone của Apple là thiết bị được sử dụng nhiều nhất với 18,5%, nếu chỉ tính riêng việc mua sắm trực tuyến bằng MTB, iPad chiếm tới 88,3%.

Cũng theo số liệu của IBM, có gần 60% người mua hàng trực tuyến qua điện thoại thông minh và 40% còn lại thông qua MTB. Việc mua sắm thông qua mạng xã hội đã giảm 35% so với năm 2011. Tuy nhiên, mua sắm bằng mạng xã hội chỉ chiếm 0,34% tổng doanh số bán hàng trong dịp Black Friday.

Dữ liệu được IBM phân tích từ việc theo dõi hơn 1 triệu giao dịch trong 500 nhà bán lẻ Mỹ.

Theo CNET 1, 2




Bình luận

  • TTCN (0)