Một điều đã phổ biến trên máy tính xách tay và máy tính để bàn mua bán tại các cửa hàng bán lẻ trong nhiều năm qua là có một nhãn dán nhỏ ở mặt sau của máy sử dụng Windows bản quyền.

Tuỳ nhiên, điều này đã gây trở ngại cho Microsoft, khi mọi người đều có thể thấy dãy key này và sử dụng hệ điều hành Windows bản quyền mà không phải bỏ tiền ra mua. Người tiêu dùng cũng lo lắng rằng nhãn dán có thể bị rách hoặc sẽ mờ nhạt dần theo thời gian và họ sẽ không thể kích hoạt được bản quyền khi cài lại Windows sau này.

Ảnh

Trong Windows 8, Microsoft đã đưa ra một giải pháp mới là tích hợp sẵn key bản quyền Windows ngay trong hệ thống BIOS. Ý tưởng này nhằm giải quyết 2 vấn đề đã nêu ở trên và ngoài ra còn giúp người dùng không phải tốn thời gian nhập một dãy kí tự khó nhớ khi cài đặt Windows. Nếu như một người dùng cài đặt lại hệ điều hành trên một máy tính sử dụng Windows 8 thì họ sẽ không phải tốn thời gian nhập key bản quyền, bởi vì hệ thống sẽ tự động làm điều đó.

Tuy nhiên, có một số vấn đề mới phát sinh và phía Microsoft vẫn chưa có bình luận gì. Nếu bạn muốn nâng cấp bản Windows 8 đang sử dụng lên một phiên bản cao hơn, ban sẽ gặp phải một vài vấn đề. Windows sẽ tự động kích hoạt bản quyền cho bản Windows hiện hành chứ không phải là bản Windows mới.

Một vấn đề nữa được đặt ra là nếu bạn tự xây dựng một hệ thống máy tính cho riêng mình khi sử dụng một phiên bản Windows 8 bán lẻ thì bản quyền sẽ được kích hoạt như thế nào khi mà key không được tích hợp sẵn trog BIOS.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)