Theo nghiên cứu từ Pew Research, ngày càng nhiều các thanh niên Mỹ sử dụng smartphone và các loại điện thoại di động khác để chụp ảnh và gửi tin nhắn hơn là để tải các ứng dụng hay thực hiện các giao dịch trên ngân hàng điện tử.

Kết quả khảo sát này được đưa ra vào ngày 25/11, cho thấy 82% số người sở hữu smartphone sử dụng điện thoại của họ để chụp ảnh, 80% gửi tin nhắn, chỉ có 29% sử dụng điện thoại để kiểm tra tài khoản, 43% tải ứng dụng và 44% quay video.

Sử dụng di động để truy cập internet và tài khoản email lần lượt chiếm 56% và 50%, đứng ở vị trí giữa những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất.

Kết quả này được gộp từ 2 cuộc khảo sát trước đó, cuộc khảo sát đầu tiên có mẫu thử là 2581 người sở hữu ĐTDĐ từ 18 tuổi trở lên, cuộc khảo sát thứ 2 có mẫu thử 1954 người trưởng thành sở hữu ĐTDĐ, sai số của kết quả là 2,6%.

Ngoài ra, kết quả khảo sát còn cho thấy 85% người Mỹ có smartphone, và chỉ 31% người dùng sử dụng ĐTDĐ để tìm hiểu các thông tin về sức khỏe. Những người ở lứa tuổi từ 18 - 29 là những người sử dụng ĐTDĐ để nhắn tin, chụp ảnh, lên mạng, gửi email và quay video nhiều nhất.

Theo Computerworld



Bình luận

  • TTCN (0)