Phiên bản beta 1 của trình duyệt Internet Explorer 8 vừa được cho phép tải về vào tuần trước nhưng đã xuất hiện một lỗi hết sức ngớ ngẩn. Theo như phản hồi từ phía người dùng thì khi họ truy cập trang Windows Update với IE8 beta 1 thì xuất hiện một thông báo "Để sử dụng trang này, bạn phải chạy Microsoft Internet Explorer 5 hoặc mới hơn".

Zkyboy - biệt danh của một người dùng có bài viết trên nhóm thảo luận hỗ trợ về Micrsoft cho biết "Sau khi cập nhật từ IE7 lên IE8, tôi đã thử cập nhật hệ điều hành Windows Vista của mình bằng cách truy cập vào trang Windows Update, nhưng rồi sau đó tôi bị chuyển sang một trang lỗi". Câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao IE8 không phải là phiên bản trình duyệt mới nhất ?

Nếu muốn truy cập đến trang Windows Update như bình thường, người dùng IE8 beta 1 buộc phải nhấn vào nút "Emulate IE7" để chuyển trình duyệt sang chế độ IE7, tuy nhiên sau đó bạn cần khởi động lại IE8. Đây là giải pháp được một nhân viên của Microsoft có tên là Eric Law đưa ra trên trang blog của nhóm phát triển IE, "Windows Update đang được cập nhật trên trang web của chúng tôi để có thể hỗ trợ IE8"

Ngoài ra, một vài người dùng cũng thông báo về các vấn đề liên quan đến việc truy cập hoặc biên dịch các trang web với IE8 beta 1 bao gồm trang Facebook, Gmail và Microsoft Windows Live Mail.

Vĩnh Duy (Theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)