Như đã hứa trước đây, tại triển lãm CeBIT 2008, hãng sản xuất MSI của Đài Loan đã chính thức cho ra mắt dòng máy tính xách tay siêu di động Wind PC. Thiết bị được xây dựng dựa trên nền tảng Intel với màn hình 10 inch (1024x768), được kỳ vọng sẽ là đối thủ xứng tầm của Asus Eee.

Chiến lược của MSI là tạo ra một laptop giá rẻ, kích thước nhỏ gọn và những chi tiết kỹ thuật vừa đủ nhằm bước chân vào thị trường máy tính giá rẻ đầy tiềm năng. Thiết bị cho phép người dùng tuỳ chọn các mẫu sản phẩm ứng với 8 bộ vi xử lý Atom mới nhất của Intel với tốc độ từ 1,0 đến 1,6 GHz.

Ngoài ra, bạn có thể thử cảm giác chạy các ứng dụng nhanh hơn, bền và êm hơn của ổ SSD hay vẫn quyết định trung thành với ổ đĩa cứng HDD 2,5". Wind PC được trang bị bộ nhớ RAM 1 GB và pin 6 cell cho phép hoạt động liên tục trong khoảng thời gian từ 6 - 7 giờ.

Ban đầu, sản phẩm ra mắt với hệ điều hành Linux được cài đặt sẵn nhưng về sau MSI dự kiến bổ sung thêm Windows. Giá bán ra của Wind PC sẽ dao động từ 299 - 699 EUR (458 - 1072 USD) tùy thuộc cấu hình lựa chọn.

Vĩnh Duy (Theo notebookitalia)



Bình luận

  • TTCN (0)