Những tính năng hiếm gặp cả về giải trí lẫn công việc ở loạt smartphone này giúp chúng nổi bật trên thị trường smartphone đông đúc hiện nay.

Tại thời điểm này, gần như tất cả các smartphone đều có cấu hình trên giấy na ná nhau. Về phần mềm, việc nhiều điện thoại cùng chia sẻ một hệ điều hành như Android hay Windows Phone càng khiến cho việc tìm kiếm bản sắc trở nên khó hơn.

Tất nhiên, chiếc điện thoại này có thể sở hữu camera phân giải cao hơn, bộ nhớ trong lớn hơn. Nhưng xét tổng thể, thiết bị nào cũng giúp được bạn check mail, đọc/gửi tin nhắn, vào mạng xã hội, chia sẻ ảnh và video, lướt Internet hay cài đặt một số ứng dụng nhất định.

Sự “đồng phục” này thực ra cũng tốt, bởi ngay cả những smartphone tầm trung cũng có đủ đầy tính năng giống như các model cao cấp, kể cả khi chúng có màn hình nhỏ hơn hay thời lượng pin ngắn hơn, đại khái vậy. Tất nhiên, cũng có một số smartphone nổi bật lên nhờ một tính năng phần cứng hoặc phần mềm độc đáo. Dưới đây là một số gương mặt khác lạ như vậy.

Nokia Lumia 920

Mặc dù Nokia Lumia 920 không phải là mẫu điện thoại duy nhất được trang bị khả năng sạc không dây và màn hình cảm ứng nhạy đến mức bạn có thể điều khiển nó khi đang đeo găng tay, nhưng nó là smartphone đầu tiên làm được cả hai điều này. Smartphone này cài đặt hệ điều hành Windows Phone 8 mới nhất của Microsoft và sở hữu danh sách tính năng dài, “khủng” nhưng giá bán khá hợp lí, chỉ tầm 14 triệu VND.

Samsung Galaxy Note II

Samsung Galaxy Note II hiện là smartphone có kích cỡ lớn nhất trên thị trường và nó cũng ghi điểm ở cây bút cảm ứng. Nhiều người xếp Note II vào dạng phabet, tức lai giữa máy tính bảng và smartphone, bởi chiếc máy này có thể kiêm nhiệm tính năng của cả điện thoại lẫn sổ tay ảo. Note II cài đặt hệ điều hành Android 4.1 và theo tuyên bố của Samsung, hãng đã bán được tới 5 triệu máy chỉ sau 2 tháng lên kệ.

Motorola Droid Razr Maxx HD

Nếu chỉ xét đến thời lượng pin thuần túy thì con dế này chính là nhà vô địch. Khối pin 3300 mAh của nó cho phép xem video liên tục trong gần 14 tiếng và video streaming trong suốt 13 giờ. Thời lượng pin xuất chúng của MaxxHD là lí do chính khiến người dùng lựa chọn con dế này, dù nó cũng sở hữu một số tính năng hấp dẫn khác như màn hình cỡ lớn, phần lưng máy chống xước.

Nokia 808 PureView

Các hãng điện thoại hiếm khi sản xuất ra những mẫu smartphone với bộ cảm ứng vi ảnh lớn hơn 16 Mpx. Thế nhưng Nokia 808 PureView không chỉ dẫn đầu danh sách smartphone chụp hình với độ phân giải khủng 41 chấm mà nó còn là một trong số ít camera smartphone thực sự xứng với kì vọng.

Samsung Galaxy Beam

Có rất ít dịp mà bạn thực sự cần đến một chiếc smartphone với máy chiếu tích hợp, nhưng không thể phủ nhận tính năng đó làm nên sự khác biệt cho Galaxy Beam. Chiếc máy chiếu tí hon này còn có thể kiêm nhiệm cả tính năng của đèn pin. Cấu hình của máy cũng khá hấp dẫn với màn hình 4 inch, hệ điều hành Android và camera 5 chấm. Về cơ bản, Galaxy Beam là một smartphone dòng trung đáng đồng tiền bát gạo, cộng thêm một tính năng độc làm điểm cộng.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)