Cấu hình và giá của siêu phẩm Google Nexus 4 đã thực sự tạo nên cơn sốt khi chính thức được bày bán trên hệ thống Google Play ngày 13/11 và đã nhanh chóng lập kỉ lục khi cháy hàng chỉ sau chưa đầy 1 giờ đồng hồ.

Do số lượng bán ra rất thấp, khó mua để mang về Việt Nam qua đường xách tay, giới buôn smartphone trong nước cũng lập tức làm giá sản phẩm lên gấp đôi.

Vẫn đợi dù đơn đặt hàng bị hoãn

Rất nhiều người đã bị Google hoãn đơn đặt hàng nhưng có vẻ đa số họ vẫn tiếp tục chờ đợi chứ không có ý hủy đơn đặt hàng, vì so với những người chậm chân thì họ vẫn còn khá may mắn. Sở dĩ Nexus 4 được ưu ái như vậy do sở hữu cấu hình ngang ngửa với những smartphone cao cấp hiện nay như iPhone 5, Samsung Galaxy S III, HTC J Butterfly nhưng giá lại rẻ hơn rất nhiều. Nexus 4 sở hữu VXL lõi tứ 1,5 GHz, màn hình 4,7 inch độ phân giải 1280 x 768 pixel, RAM 2 GB và sử dụng hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean.

Ảnh
Google xác nhận bán Nexus 4 đợt 2.

Hiện Google đã có thông tin sẽ gửi điện thoại đến những người có đơn hàng bị hoãn trong tuần và tiếp tục bán hàng đợt 2, nhưng có lẽ Nexus 4 sẽ tiếp tục cháy hàng. Theo Phone Arena, có thể Google đang phải gánh khoản lỗ lớn để trợ giá cho mỗi chiếc Nexus 4 bán ra thị trường. Đây có thể là 1 trong những nguyên nhân khiến Nexus 4 được bán ra chậm và không đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Nexus 4 đang bị làm giá ở Việt Nam?

Vì Việt Nam không nằm trong số các nước được Google phân phối trực tiếp, nên việc sở hữu một chiếc Nexus 4 trong thời gian này trở nên rất khó khăn. Chính điều này đã khiến giá của chiếc điện thoại "khủng" giá rẻ của Google bị đẩy lên không dễ chịu chút nào.

Tại thegioididong giá bán của Nexus 4 bản 16 GB được đẩy lên 12,5 triệu, trang haloshop thậm chí còn đưa ra giá cao hơn khi Nexus 4 được bày bán với giá 11.680.000đ bản 8 GB và 13.680.000đ cho bản 16 GB. Thực sự đây là những mức giá quá cao so với giá gốc của chiếc điện thoại( từ 299 – 349 USD), mức giá này ngay lập tức đã bị rất nhiều thành viên trên nhiều diễn đàn như Tinhte, VOZ… lên án mạnh mẽ.

Dù vậy, giá của Nexus 4 trong những ngày gần đây vẫn chưa hạ nhiệt bởi vẫn còn rất nhiều người muốn sở hữu nó mà bỏ qua vấn đề giá.

Ảnh
Giá Nexus 4 đang bị làm giá lên mức đắt gấp đôi.

Tin đồn về những lỗi của Nexus 4

Hiện đã có khá nhiều thông tin về những lỗi mà chiếc Nexus 4 mắc phải, đơn cử là lỗi chụp ảnh ám tím và lỗi âm thanh. Trên các diễn đàn về điện thoại di động ở VN đã thông tin về vấn đề này, nhưng các fan Nexus 4 cũng không mấy quan tâm vì bên cạnh một số khuyết điểm thì vẫn còn vô số những ưu điểm khác như thiết kế, cấu hình, hệ điều hành… Ngay cả khi trên mạng xuất hiện một video cho thấy chiếc điện thoại này dễ dàng bị vỡ ở lưng máy khi rơi từ độ cao 1,5 m, vẫn rất nhiều người cho đấy là điều… bình thường.

Nếu như lỗi ám tím trên chiếc iPhone 5 bị công kích thậm tệ thì lỗi tương tự trên chiếc Nexus 4 lại được một số thành viên của diễn đàn Voz ví von là "màu tím mộng mơ, ánh tím huyền thoại”. Điều này cũng dễ hiểu bởi so mức giá Google đưa ra thì đây vẫn là 1 món hời với cộng đồng yêu thích Android.

Ảnh
Tấm ảnh được cho là chụp từ Nexus 4.

Khi nào nên mua Nexus 4?

Tại Việt Nam, Nexus 4 đang trở thành món hàng được "săn lùng" trên mạng và tại các cửa hàng điện thoại. Tuy nhiên nhiều người đã đưa ra ý kiến không nên mua Nexus 4 tại thời điểm hiện tại vì giá cao hơn giá mà Google bán ra quá nhiều.

Việc đổ xô đi mua chiếc Nexus 4 sẽ tạo thành thói quen xấu cho thị trường smartphone trong nước, khi bất kì chiếc điện thoại nào mới ra mắt cũng bị làm giá thẳng tay như iPhone 5 và Galaxy S III. Tất nhiên sẽ có nhiều người chẳng màng đến giá và vẫn tìm mua bằng được một chiếc Nexus 4, nhưng nếu không sở hữu ví tiền "khủng” thì bạn nên chờ khoảng 2 tháng nữa, khi mức giá hạ xuống đáng kể.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)