Một thông tin có lẽ sẽ khiến Microsoft "lỡ khóc lỡ cười", từ khóa phổ biến nhất trên công cụ tìm kiếm Bing của họ không phải là Windows 8, Surface hay bất kì sản phẩm nào khác mà là iPhone 5 - đứa con của "đại kình địch" Apple.

Bing đã công bố danh sách những từ khóa phổ biến nhất trong năm nay của công cụ tìm kiếm này. Chiếc smartphone mới chỉ ra mắt vào tháng 10 của Apple đã vượt qua các đối thủ nặng kí khác như 2012 Elections (bầu cử 2012), 2012 Olympics (Olympic 2012) và Hurricane Sandy (siêu bão Sandy) để trở thành từ khóa hàng đầu.

Cây bút Taylor Soper của trang GeekWire đùa rằng: "Có thể Tim Cook muốn gởi lời cảm ơn đến Steve Ballmer trong sáng nay", tức sáng 27/11, khi dữ liệu này được công bố.

Các từ khóa liên quan đến công nghệ khác xuất hiện trong top 10 gồm "Kindle Fire HD" và "Facebook IPO".

10 thông tin được tìm kiếm nhiều nhất trên Bing trong năm 2012

  1. iPhone 5
  2. 2012 elections
  3. 2012 Olympics
  4. Hurricane Sandy
  5. "Honey Boo Boo" reality show
  6. "Gangnam Style" dance
  7. KONY 2012
  8. Academy Awards
  9. Kindle Fire HD
  10. Facebook IPO

Ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian trở thành người được tìm kiếm nhiều nhất trên Bing, vượt qua cả tổng thống Mỹ Obama lẫn thần đồng nhạc pop Justin Bieber.

Apple cũng là công ty thống trị những từ khóa trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng với 5/10 vị trí đầu tiên, cùng với các sản phẩm nổi tiếng khác như Samsung Galaxy S III, Kindle, Sony PlayStation 3. Microsoft "may mắn" khi giữ lại được 2 vị trí trên top 10 của mảng này cho Xbox và Windows 8.

Facebook đứng đầu trên lĩnh vực truyền thông xã hội của công cụ tìm kiếm Bing, Twitter về thứ 2, vị trí thứ 3 rất bất ngờ rơi vào tay của mạng xã hội đang suy tàn MySpace.

Theo số liệu mới nhất của comScore, với 16% thị phần, Bing hiện là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 tại Mỹ, sau Google (67%).

Theo CNN




Bình luận

  • TTCN (0)