Liệu Microsoft có thể vượt qua Yahoo để trở thành đối thủ lớn nhất của Google trên thị trường tìm kiếm dữ liệu? Theo những nghiên cứu thị trường mới nhất bởi Compete, MSN/Live search có tốc độ tăng trưởng rất nhanh 67% từ tháng 5 đến tháng 7/2007 đã giúp Microsoft tăng thị phần tìm kiếm lên đến 13,2%.

Trong khi đó thị phần của Yahoo chiếm 19,6% (giảm so với năm trước) và Google là 62,7%.  Đó chính là dấu hiệu chứng tỏ rằng Microsoft có thể vượt qua Yahoo để trở thành đối thủ lớn nhất của Google.

Microsoft có 1 thế mạnh lớn chính là trang tìm kiếm MSN/Live có thiết kế đơn giản và còn là trang chủ thiết lập mặc định trong trình duyệt Internet Explorer 7 (IE7) và IE7 được sử dụng rất rộng rãi trong các máy tính cài sẵn hệ điều hành Window Vista hiện tại. Đa số người tiêu dùng chỉ đơn giản là sử dụng trực tiếp những gì cài đặt sẵn nếu không thấy phiền toái bởi IE7 hay MSN/live search. Có vẻ như Microsoft đã chọn đúng con đường để vượt qua Yahoo đang trì trệ và sớm trờ thành đối thủ lớn nhất của Google trên thị trường tìm kiếm vẫn còn giàu tiềm năng.

 (Theo TechCrunch)



Bình luận

  • TTCN (0)