Quang cảnh kì thi lập trình Quốc tế ACM/ICPC Hà Nội 2012.

Sáng ngày 30/11/2012, Các đội tuyển ACM/ICPC Việt Nam và 18 đội tuyển Châu Á đã bước vào một vòng thi hết sức căng thẳng nhưng không kém phần hào hứng.

Các đội tuyển đều có quyết tâm rất cao khi bước vào thi đấu với các đội quốc tế nhằm giành suất tham dự chung kết toàn cầu. Đây là một cơ hội lớn để các đội tuyển ACM/ICPC Việt Nam lọt vào top 100 trường dẫn đầu về đào tạo CNTT cũng như khẳng định khả năng hội nhập của Sinh viên Việt Nam trong khu vực Châu Á và Thế giới.

Tại kì thi ACM/ICPC năm nay, các trường có số đội tuyển tham dự nhiều nhất phải kể đến ĐH Bách Khoa, ĐH FPT có 8 đội, nhiều trường có 4-6 đội tham dự như: Trường đăng cai ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Công Nghệ - ĐH Quốc Gia Hà Nội, ĐH Bưu Chính Viễn Thông… Nội dung thi tuân thủ chặt chẽ theo chuẩn lập trình Quốc tế, dùng các công cụ tiên tiến như C/C++ để làm bài và HĐGK chấm test tự động theo chuẩn Quốc tế (ACM/ICPC ) trên hệ thống PC^2 Ver 9.xx.

Theo thông tin từ Hội đồng giám khảo, kì thi năm nay có số lượng đội tuyển và thí sinh chất lượng hơn vì các đội tuyển ACM của Việt Nam đã được tuyển chọn kĩ lưỡng từ vòng thi ACM/ICPC Quốc Gia Online. Vì thế mà đề thi năm nay cũng được nâng tầm và khó hơn so với các năm trước. Bảng kết quả trực tuyến của các đội thay đổi liên tục theo từng phút và đến thời điểm này các đội ĐH FPT, ĐH Bách Khoa TP. HCM và ĐH Công nghệ ĐH Quốc Gia đang trong top 10 cùng với các đội Châu Á.

Kết quả của OLP’12 và ACM/ICPC 2012 sẽ được công bố và trao giải vào chiều tối nay 30/11/2012. Bạn đọc có thể theo dõi bản cập nhật kết quả tạm thời tại địa chỉ: http://haui.edu.vn/ACM2012/.

Theo TGS



Bình luận

  • TTCN (0)