Một nghiên cứu mới cho thấy, các ứng dụng di động dành cho iOS mang về doanh thu nhiều gấp 4 lần so với các ứng dụng dành cho Android. Tuy nhiên quầy ứng dụng của Google lại đang tăng trưởng nhanh hơn.

Hãng phân tích ứng dụng App Annie Intelligence cho biết, số tiền mà Apple thu về từ bán ứng dụng iPhone, iPad lớn hơn rất nhiều so với Google làm được với quầy ứng dụng Google Play. Nhưng điều an ủi cho Google là trong khi App Store đã có dấu hiệu “chín”, bão hòa thì Google Play hiện mới bước vào giai đoạn tăng tốc. Bằng chứng là quầy ứng dụng này đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu tới 311%, trong khi tỉ lệ tăng trưởng ở iOS chỉ là 12,9%.

Số liệu này khá mâu thuẫn với thông tin chính thức từ phía Apple. Người phát ngôn của Táo khuyết cho biết trong khoảng thời gian từ tháng 1 tới tháng 10 vừa qua, số tiền mà Apple thanh toán cho giới phát triển sau khi bán ứng dụng (tương đương với 70% doanh thu vì Apple giữ lại 30% số tiền) đã tăng từ 4 tỉ USD của cùng kì năm trước lên 6,5 tỉ USD. Cũng tức là doanh thu của App Store phải tăng tới 62,5% chứ không phải 12,9% như tiết lộ của App Annie Intelligence.

Trở lại với Google Play, không chỉ tăng trưởng manh về doanh thu mà quầy ứng dụng Google Play cũng đang bắt kịp Apple rất nhanh về số lượt download.

Dù tổng số lượt tải ứng dụng miễn phí trên phạm vi toàn cầu của nền tảng iOS vẫn cao hơn Google khoảng 10% song Google Play đang rút ngắn khoảng cách một cách chóng mặt, Annie Intelligence nhận định. Chỉ trong vòng 5 tháng gần nhất, Google Play đã tăng tới 48% số lượt tải so với chỉ 3,3% của iOS.

Vấn đề đặt ra là liệu Google Play có thể duy trì sự tăng trưởng mạnh mẽ này trong một thời gian dài hay không. Nếu hệ sinh thái Android tiếp tục có được những sản phẩm thành công về mặt thương mại như Samsung Galaxy S III hay Galaxy Note II thì câu trả lời là có thể.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)