Từ lâu, trình duyệt IE của Microsoft đã bị xem là “thảm họa” trình duyệt và nhiều người ví vui rằng đây chỉ là công cụ dùng để download bản cài đặt của trình duyệt web khác.

Và bản thân Microsoft cũng đã… thừa nhận điều này trong đoạn quảng cáo mới nhất của hãng.

Bạn cảm thấy trình duyệt web Internet Explorer (IE) của Microsoft thật tệ hại và luôn muốn đổi sáng một trình duyệt web khác như Chrome hay Firefox? Không ít người có cùng suy nghĩ với bạn, ít nhất là nhân vật trong đoạn clip dưới đây.

Và không có gì đáng nói nếu như anh chàng này lại không phải là nhân vật chính trong đoạn clip quảng cáo do chính Microsoft đưa ra.

Đoạn quảng cáo với nội dung xoay quanh một anh chàng có ác cảm dường như là tuyệt đối với trình duyệt web IE, luôn bình luận những câu chê bai về trình duyệt web này ở khắp các trang web trên Internet hay trên Facebook, Twitter… ngay cả những hình ảnh và vật dụng trong căn phòng của chàng trai này cũng cho thấy điều đó.

Cho đến khi đọc được những bình luận đánh giá tốt về phiên bản trình duyệt web mới của Microsoft trên các trang web công nghệ, và đặc biệt khi Microsoft tạo ra cái gọi là “chuẩn Karaoke” dành cho web, thì nhân vật chính trong đoạn clip đã phần nào thay đổi lại suy nghĩ của mình.

Mặc dù IE là trình duyệt web mặc định trên mọi phiên bản Windows và đã từng đứng đầu thị phần trình duyệt web trong nhiều năm liền, tuy nhiên hiện tại trình duyệt web của Microsoft này đã bị Chrome của Google đánh bại về thị phần và trở thành trình duyệt web phổ biến nhất thế giới về số người dùng.

Chiến dịch quảng cáo của Microsoft nhằm giới thiệu trình duyệt IE 10, phiên bản trình duyệt mới nhất dành cho Windows 8 (có cả phiên bản dành cho Windows 7), mà Microsoft hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều mới mẻ cho người dùng, cả về tính năng lẫn tốc độ. Mục đích của Microsoft là khuyến khích người dùng dẹp qua ác cảm với IE và thử trải nghiệm IE 10 để thay đổi lại suy nghĩ của mình.

Xem video quảng cáo thú vị của Microsoft:

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)