Ảnh: AOL.
Ngày hôm qua (13/3), AOL cho biết hãng này đã đạt được thỏa thuận 850 triệu USD để có được trang mạng xã hội 40 triệu thành viên Bebo. Phương thức thanh toán được đề nghị dưới dạng tiền mặt.

Bebo là mạng xã hội lớn nhất tại Anh và cũng là nơi thu hút nhiều thành viên tham gia nhiều thứ ba tại Mỹ (sau MySpace và FaceBook). Tổng số thành viên của Bebo hiện tại khoảng 40 triệu trên khắp thế giới, một con số khổng lồ đủ để mở rộng tiềm năng quảng cáo trực tuyến cho AOL.

Theo số liệu công bố bởi Bebo, các thành viên của mạng xã hội này (chủ yếu là những người trẻ tuổi) thường bỏ ra trung bình mỗi ngày 40 phút để trao đổi liên lạc, chia sẻ ảnh, âm nhạc với các thành viên khác.

Đây là một bước tính chiến lược của tập đoàn truyền thông Time Warner, công ty mẹ của AOL, trong giai đoạn chuyển đổi AOL từ một công ty cung cấp dịch vụ internet dial-up sang hướng quảng cáo trực tuyến.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của AOL Ron Grant cho biết thương vụ không chỉ giúp AOL mở rộng phạm vi ảnh hưởng của nó ra ngoài nước Mỹ mà ngược lại sẽ giúp Bebo phát triển hơn nữa tại thị trường Mỹ. Grant hi vọng mọi vấn đề liên quan đến việc mua bán sẽ kết thúc sớm trong vòng một tháng.

AOL dự định sẽ tích hợp hai dịch vụ chat trực tuyến AIM và ICQ vào Bebo đồng thời sẽ giữ nguyên cương vị điều hành của Joanna Shields đối với trang web.

Quang Minh (Theo Reuters)


Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Thương vụ vừa được thỏa thuận xong, nên không phải là "muốn" nữa, chỉ còn hoàn tất mặt giấy tờ thôi. http://bit.ly/aHSaoT ;D

Quang Minh  4205

Bên AP cũng vừa cập nhật thương vụ[url]http://news.yahoo.com/s/ap/20080313/ap_on_hi_te/aol_bebo;_ylt=AkHz1nRpJlQX7NnJoODPO54jtBAF[/url] trong đó cho biết phía AOL đã đồng ý chi 850 triệu USD để có được Bebo.

Vậy có lẽ phải sửa lại bài viết thôi.

Thanks HNam.