Dịch vụ Internet ở Syria đã hoạt động ổn định trở lại sau 2 ngày đóng cửa, mặc cho các hoạt động bạo lực vẫn tiếp tục tại đây.

Theo phân tích của Renesys, hoạt động truy cập Internet ở Syria đã giảm mạnh trong 2 ngày 29 và 30 tháng vừa qua và đã được phục hồi gần như hoàn toàn vào ngày 1/12.

Theo điều tra bởi phóng viên của đài BBC thì dịch vụ truyền thông kĩ thuật số đã quay trở lại với thủ đô Syria, Damascus, mặc dù cuộc chiến đấu vẫn tiếp tục diễn ra một cách nặng nề.

Các nhà hoạt động cáo buộc rằng, kể từ khi cuộc chiến chống lại Tổng thống Bashar al-Assad vào tháng 3/2011 bởi lực lượng chống đối, đã có 40.000 người thiệt mạng trong các cuộc xung đột. Điều này gây ra những hệ lụy ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng truy cập Internet của người dân Syria.

Đặc phát viên Liên Hiệp Quốc (UN) của Liên đoàn Ả Rập, Lakhdar Brahimi, đã đề nghị Đại hội đồng Hội đồng bảo an LHQ ngoài việc cung cấp viện trợ nhân đạo cần phải đưa ra những kế hoạch hòa bình nhằm giảm số lượng người dân Syria phải di cư sang các quốc gia khác.

Theo Tổng thư kí LHQ Ban Ki-Moon thì trong tháng 1 tới đây, các nước láng giêng của Syria có thể hỗ trợ được khoảng 700.000 người sang tị nạn.

Theo Techradar




Bình luận

  • TTCN (0)