Màn hình uốn cong đã được phát triển trong một thời gian và nhiều khả năng năm 2013 tới đây sẽ chứng kiến một số sản phẩm đầu tiên xuất hiện trên thị trường.

​Đã có nhiều báo cáo về vấn đề này, và nhiều công ty đã xác nhận rằng đang phát triển trên công nghệ tương tự, sẵn sàng cho việc phát hành nó ra thị trường trong thời gian sớm nhất có thể.

Các nhà sản xuất điện thoại di động của Hàn Quốc là LG và Samsung trước đây được biết là những nhà đi tiên phong trong lĩnh vực này với các smartphone được thiết lập để lên kệ vào đầu năm 2013.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất thì Nokia cũng đang có ý định gia nhập thị trường điện thoại với màn hình uốn cong. Trong thực tế, nhà cung cấp điện thoại của Phần Lan cho biết đã tiến hành thử nghiệm một nguyên mẫu màn hình uốn cong và theo báo cáo mới nhất thì hãng đã thực hiện khá thành công.

Giáo sư Ferrari, người đang làm việc với dự án màn hình uốn cong của Nokia cho biết với hãng tin BBC rằng: "Chúng tôi đang làm việc với màn hình uốn cong và trong suốt, trong tương lai có thể nó là một phần của điện thoại, các thiết bị chuyển đổi, MTB, TV và các tế bào năng lượng mặt trời".

Ông Ferrari cho biết thêm: "Samsung đã thực sự khá thành công trong lĩnh vực này, nhưng các nghiên cứu đang được thự hiện ở Cambridge của Nokia đã thực hiện một số công việc khá thành công qua các nguyên mẫu. Trong khi Samsung được biết đến như là nhà phát triển công nghệ OLED (Organic Light Emitting Diode) uốn cong dự kiến ra mắt với người dùng trong thời ian tới, nhưng Nokia đang tìm kiếm một công nghệ khác có thể cho phép hãng cung cấp các panel màn hình uốn cong".

Mặc dù Samsung có thể đi đầu trong lĩnh vực phát hành các thiết bị với màn hình uốn cong nhưng điều đó không có nghĩa công ty có thể đóng gói bên trong màn hình những thành phần khác, và có thể nói rằng nhà cung cấp thiết bị Hàn Quốc vẫn chưa tìm ra được công thức chính xác để làm điều đó.

Cũng sang năm sau, smartphone đi kèm với panel màn hình Full HD ở mặt trước được dự kiến sẽ là tiêu chuẩn chung, trong khi kích thước tổng thể của màn hình này được dự kiến sẽ có kích thước 5 inch.

Theo NLĐ/Softpedia




Bình luận

  • TTCN (1)
Tro Choi Vui  373

Samsung cũng ra màn hình uốn cong như Nokia